รวบอดีตทหารจีนส่งยาบ้าคาห้างดัง ซุกกว่า 1.7 ล้านเม็ดในบ้าน

รวบอดีตทหารจีนส่งยาบ้าคาห้างดัง ซุกกว่า 1.7 ล้านเม็ดในบ้าน


รวบอดีตทหารจีนส่งยาบ้าคาห้างดัง ซุกกว่า 1.7 ล้านเม็ดในบ้าน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค. เจ้าหน้าที่ ปปส. ได้ประสานกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ตำรวจสืบสวนภาค 7 ร่วมสกัดตรวจค้นจับกุมรถยนต์ทะเบียน 3233 กรุงเทพฯ ต้องสงสัยที่ลักลอบขนยาเสพติดมาจากตลาดไทยเข้าพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 ด้าน อ.สามพราน จ.นครปฐม และ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.กระทุ่มแบน พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีนำเงิน-เทา หมายเลขทะเบียน ฌน. 3233 กรุงเทพฯ ต้องสงสัย ขับผ่านเข้าในพื้นที่จึงติดตามตรวจสอบพบมีนายชงหัว หรือ เอก แซ่จู อายุ 36 ปี ขับมาพบเงินสดประมาณ 40 ล้านบาท หลังขยายผล นายชงหัวรับว่าเพิ่งกลับจากส่งยาบ้าให้ลูกค้าที่ห้างโลตัส ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม และยังมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านศิวารัตน์โครงการ 3 ม.5 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

 ต่อมาเวลา 23.00 น. วันที่ 11 ต.ต. หลังรับรายงาน พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ชยาน์ฤทธิ์ เอกเผ่าพันธุ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ชมชวิณ ประธนานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร นำกำลังสมทบกับ ปปส. ร่วมเข้าตรวจค้นที่บ้านดังกล่าวซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น พบ นางปันปาน สัญชาติพม่า อายุ 22 ปี พร้อมนายไก่ แซ่จัง ,นายต้นอ้อ ไม่มีนามสกุล รวม 3 คน อยู่ภายในบ้าน จึงได้แสดงตัวตรวจค้น พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษสีน้ำตาลบนชั้น 2 จำนวน 1,784,000 เม็ด หลังตรวจค้นอย่างละเอียดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ แวน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ภค. 2319 กรุงเทพฯ ไปที่ กระทุ่มแบน พร้อมกับนำรถยนต์กระบะ 4 ประตูของผู้ต้องหาบรรทุกลังที่บรรจุยาบ้า ไปบันทึกจับกุมแจ้งข้อกล่าวหา     

            

 แหล่งข่าวนายตำรวจระดับสูง ภาค 7 เปิดเผยว่า นายชงหัวหรือเอก หนึ่งในผู้ต้องหาอดีตเคยเป็นทหารจีนและการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ได้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ปปส.ได้ส่งข้อมูลของนายชงหัวหรือเอก ให้ทราบว่า นายชงหัวหรือเอกน่าจะมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ติดตามดูพฤติกรรมของนายชงหัวหรือเอก เป็นเวลาหลายวัน และพบว่านายชงหัวหรือเอก ได้เดินทางขึ้นเหนือก่อนที่จะขับรถกลับลงมารับ-ส่งของกันที่ตลาดไท ก่อนที่จะนำยาบ้าจำนวน 2 แสนเม็ดมาส่งให้กับลูกค้าบริเวณลานจอดรถโลตัส ศาลายา จ.นครปฐม โดยได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดทิ้งไว้ แล้วมีผู้มานำยาบ้าออกไปส่งลงสู่ภาคใต้อีกทอด ขณะการลำเลียงยาเสพติดจากจากภาคเหนือลงมาก็จะใช้วิธีขับรถไปจอดทิ้งที่ตลาดไท โดยมีผู้สั่งการทางโทรศัพท์จากย่านนนทบุรีทุกครั้งจะขนยาเสพติดครั้งละนับล้านเม็ดรวมทั้งยาไอซ์ ส่วนเงินที่มีการตรวจยึดได้หลายสิบล้านบาทครั้งนี้ ไม่ทราบว่ามีการพบและตรวจยึดจริงหรือไม่ ขณะที่กำลังของตนเดินทางมาสมทบที่บ้านที่พบยาบ้าไม่พบว่ามีเงินสดดังกล่าวในรายการของกลาง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์