คนร้ายบุกงัดบ้านผอ.กวาดทรัพย์สินนับล้านบาท

คนร้ายบุกงัดบ้านผอ.กวาดทรัพย์สินนับล้านบาท


เมื่อเวลา 00.10 น. วันนี้(11 ต.ค.) ร.ต.ท.ธเนตร วงษ์ปลิง ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินภายในบ้านพักเลขที่ 49/49 หมู่ 1 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก ของ ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 1 หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ที่เกิดเหตุพบ ดร.บุญรักษ์  และครอบครัว ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพบว่าคนร้ายได้งัดหน้าต่างหลังบ้าน เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องนอน และห้องพระจนพระเครื่องกระจัดกระจาย พร้อมทั้งได้ลากตู้เซฟ ที่อยู่ในห้องพระ มาเปิดบริเวณกางบ้านชั้นสอง กวาดทรัพย์สินสิ่งของมีค่าภายในตู้เซฟไปทั้งหมด ประกอบไปด้วยสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทองหนัก 4 บาท ชุดสร้อยข้อมือ คอ ฝั่งเพชร หนัก 5 บาท สร้อยทองสุโขทัย หนัก 4 บาท สร้อยคอพระเสน่ห์จันทร์เลี่ยมทองหนัก 5 บาท และพระนางพญา หนัก 2 บาท แหวนบุศราคัมล้อมเพชร 1 วง แหวนทองทับทิม 1 วง แหวนทองเหลืองล้อมเพชร 1 วง พระเครื่องอินโดจีนเลี่ยมทอง 3 องค์ และสิ่งของมีค่าภายในตู้เซฟอีกหลายรายการ

นอกจากนี้คนร้าย ยังได้ตัดระบบบันทึกกล้องวงจรปิดภายในบ้านติดมือไปด้วย รวมมูลค่าทรัพย์สินที่สูญหายกว่าล้านบาท ภายในบ้านยังพบรอบรองเท้าของคนร้ายเดินไปรอบบ้านทิ้งไว้เป็นหลักฐานอีกด้วย

จากการสอบถามดร.บุญรักษ์  ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตน และครอบครัวได้ไปร่วมงานเลี้ยงทีมงานในการจัดงาน Child Show 2012 ที่เซ็นทรัล สาขาพิษณุโลก หลังจากนั้นก็ได้กลับมาบ้าน ปรากฏว่าคนร้ายได้งัดบ้านมารื้อค้นสิ่งของมีค่าไปดังกล่าว จากนั้นจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที ด้าน พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนที่รู้จัก หรือ อยู่ในละแวกบ้านที่เกิดเหตุ เนื่องจากทราบว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่หรือเข้าออกช่วงไหน เนื่องจากคนร้ายมีเวลาในการลักทรัพย์สินอย่างมาก โดยเฉพาะตู้เซฟ ที่ต้องใช้เวลาเปิดไม่ต่ำกว่าชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถลักเซิฟเวอร์ที่อยู่ในห้องทำงานไปได้อีกด้วย เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และต้องช่วยกันก่อเหตุลักทรัพย์สินดังกล่าว หลังจากเกิดเหตุตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตรวจสอบรอบบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งให้ชุดวิทยาการมาตรวจสอบหารอยนิ้วมือของคนร้ายรายนี้ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์