โจรใต้วางจยย.บอมบ์ดักฆ่าหมู่ทหารพรานเจ็บ8

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อวันที่  10 ต.ค. พ.ต.ท.สายูตี กาเตะ รอง ผกก.ป.สภ.ยะหา รับแจ้งเกิดเหตุระเบิด บนถนนสาย ยะหา- ปะแต  4077 บ้านซีเซ๊ะ หมู่ที่ 5 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา  จึงประสานเจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 47 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดยนายโอทาน สายศิลป์ ปลัดป้องกันอำเภอยะหา  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดศรศึก-ศรชัย  เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานที่ 10 จ.ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนถึงที่เกิดเหตุประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร คนร้ายโรยตะปูเรือใบไว้ เพื่อสกัดการติดตามของเจ้าหน้าที่ ขณะเดียวกัน เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ขึ้นบริเวณข้างทาง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดระเบิดจุดแรก ที่บ้านซีเซ๊ะ หมู่ที่ 5 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา  มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.47 กรมทหารพรานที่ 47 จำนวน 8 นาย คือ ร.อ.โกศล ละอองวิจิตร   ส.ท.สมรภูมิ สุขแย้ม   อส.ทพ.กังวาร ต่อดอก  อส.ทพ.นิกร วงศรี   อส.ทพ.จักรพันธ์ เมืองพรหม   อส.ทพ.ปฏิพัทธ์  ทับโส  อส.ทพ.นิกร วงศรี และ อส.ทพ.ใหม่ อาหมาดมนตรี  ซึ่งรายสุดท้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส  เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยชุดแม่กอเหนี่ยว สาขายะหา นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหาแล้ว


ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิด ลึกประมาณครึ่งฟุต กว้าง 4 ฟุต พบเศษซากรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ กระจัดกระจายทั่วบริเวณ ห่างไปประมาณ 100 เมตร  พบรถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ มีหลังคา สีเทา ทะเบียน น 988 ยะลา สภาพด้านหน้า และด้านข้างพังเสียหายยับเยิน อยู่ในริมคูข้างถนนทางขวามือ


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ .อ.โกศล ละอองวิจิตร หัวหน้าชุด นำกำลังทั้งหมด 8 นายออกปฏิบัติหน้าที่ ขณะเดินทางกลับฐานปฏิบัติการ มาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายซึ่งได้นำรถจักรยานยนต์ซุกระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ประมาณ 15 กิโลกรัม มาจอดไว้ริมถนนด้านซ้ายมือ  จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร หวังสังหารเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์