ไฟดูด2ศพ แม่เข้าช่วย-สาหัส2

ไฟดูด2ศพ แม่เข้าช่วย-สาหัส2

8ขวบกับ13ขวบดับคาที่ เผลอไปจับสายไฟที่รั่ว สยองคาสวน"บางแค" น้อง3ขวบก็โดนชอร์ต ส่วนแม่ยังอาการโคม่า

สุดสลด เด็ก 3 พี่น้องไฟดูดดับ 2 วัย 13 กับ 8 ขวบ ลูกคนงานสวนกล้วยไม้ ส่วนแม่สาหัส พ่อเผยทั้งน้ำตา เป็นชาว เขาเผ่าลัวะลงมารับจ้างเป็นคนงานในสวนกล้วยไม้ เจ้าของสวนปลูกบ้านพักให้อยู่ ก่อนเกิดเหตุตนกับภรรยาเข้าไปทำงานในสวนห่างบ้านแค่ 80 ม. ปล่อยลูกๆ เล่นกันอยู่ใต้ถุนบ้านซึ่งมีร่องน้ำอยู่ใกล้กัน จู่ๆ ได้ยินเสียงลูกสาวคนเล็กร้อง วิ่งมาดู พบลูกตายคู่กันแล้ว ส่วนภรรยาที่วิ่งมาถึงก่อนนอนตัวแข็ง ตร.คาดไฟรั่วจากสายไฟซึ่งเก่ามากที่พ่วงมาจากมิเตอร์โดยไฟรั่วมาอยู่บนสายสะลิงที่ยึดโครงเรือนกล้วยไม้ น้องชายจับสะลิงโหนเล่นจึงถูกไฟดูดทันที พี่สาวเข้าช่วยจึงถูกชอร์ตตายตามอีกราย น้องคนเล็กโชคยังดี ไม่ได้อยู่ในน้ำทั้งตัว ร้องเรียกได้ แม่วิ่งมาถึงไม่ทันสังเกตลูกถูกไฟชอร์ต กระโดดลงน้ำจะเข้าไปช่วยถูกชอร์ตอีกคนอาการสาหัส

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ก.ย. ร.ต.ต.เอกสิทธิ์ อินทรรักษา พงส.(สบ1) สน.ศาลาแดง รับแจ้งเหตุมีเด็กถูกไฟฟ้าชอร์ตเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านเลขที่ 532/1 ถ.บางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิทักษ์ เอียงอุบล สวป.สน.ศาลาแดง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นสวนกล้วยไม้ โดยจุดที่พบศพ เป็นบริเวณร่องน้ำติดกับใต้ถุนบ้านพักคนงาน ซึ่งต้องเดินเข้าไปในสวนกล้วยไม้ระยะทางประมาณ 300 เมตร ภายในร่องน้ำ พบศพด.ญ.หลง อินทอง อายุ 13 ขวบ นอนหงายอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวลายดอก กางเกงยีนส์ขายาว สภาพศพตัวแข็งทื่อ มีบาดแผลถูกไฟชอร์ตที่ฝ่ามือทั้ง 2 ข้าง ใกล้กันพบศพด.ช.สาม อินทอง อายุ 8 ขวบ นอนหงายอยู่ในฝาโอ่ง ในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียวลายทาง กางเกงยีนส์ สภาพศพตัวแข็งทื่อ มีบาดแผลถูกไฟฟ้าชอร์ตที่ฝ่ามือทั้ง 2 ข้างเหมือนกัน นอกจากนี้ สอบสวนทราบว่ายังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ ด.ญ.ดาว อินทอง อายุ 3 ขวบ และนางน้อย อินทอง อายุ 35 ปี แม่ของเด็กทั้งสาม โดยนางน้อยมีบาดแผลจากไฟฟ้าชอร์ตที่ใต้คาง อาการสาหัส ซึ่งหลังเกิดเหตุญาตินำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ก่อนเจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง

สอบสวน นายโงบิน อินทอง อายุ 47 ปี พ่อของเด็กทั้ง 3 คน ซึ่งยืนร่ำไห้อย่างน่าเวทนาอยู่ข้างศพลูกทั้ง 2 กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวเป็นชาวเขาเผ่าลัวะ อยู่ที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ลงมารับจ้างทำงานเป็นคนงานที่สวนกล้วยไม้แห่งนี้ได้ประมาณปีเศษ โดยด.ญ.หลง ลูกสาวคนโตไม่ได้เรียนหนังสือ ส่วนด.ช.สาม เรียนอยู่ ป.1/2 โรงเรียนวัดศาลาแดง สำหรับจุดที่เกิดเหตุก็เป็นบ้านพักที่เจ้าของสวนปลูกให้พักอยู่รวมกันทั้งครอบครัว

นายโงบิน ให้การต่อไปว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกับภรรยาเข้าไปทำงานในสวนกล้วยไม้ ห่างจากบ้านประมาณ 80 เมตร ส่วนลูกๆ ทั้ง 3 คนก็เล่นอยู่ใต้ถุนบ้าน ต่อมาได้ยินเสียง ด.ญ.ดาว ลูกสาวคนเล็ก ร้อง นางน้อย แม่ของเด็กซึ่งอยู่ใกล้กว่าตน จึงรีบวิ่งไปดูลูกด้วยความเป็นห่วง ส่วนตนก็รีบตามมา แต่เมื่อมาถึงก็เห็นนางน้อยนอนตัวแข็งโดยที่ส่วนคางพาดอยู่กับสายสะลิงที่ยึดเสาหลังคาโรงเรือนกล้วยไม้ ลำตัวค้างอยู่ในน้ำ ขณะที่ด.ญ.ดาว ขาพาดอยู่บนบก ตัวอยู่ในน้ำ ส่วนลูก 2 คนที่เสียชีวิต มือจับอยู่กับสะลิง ตนจึงรู้ว่าทั้งหมดน่าจะถูกไฟฟ้าดูด จึงได้รีบไปตามนายจ้างและเพื่อนคนงานให้มาตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนจะช่วยกันนำร่างทั้งหมดขึ้นมาจากน้ำ โดยขณะนั้นเด็กทั้ง 2 คน เสียชีวิตแล้ว ส่วนนางน้อยและด.ญ.ดาว ยังหายใจอยู่ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณสายไฟฟ้า พบว่าบ้านพักคนงานหลังดังกล่าวได้พ่วงสายไฟเข้ากับมิเตอร์ไฟฟ้าที่ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร เป็นสายไฟแบบสายเดี่ยว 2 เส้น โดยตั้งเสาไฟเอาไว้ห่างๆ แต่เสา ดังกล่าวมีสภาพเก่าเอียงจนบางต้นเกือบล้ม ทำให้สายไฟฟ้าหย่อนลงมาพาดกับสายสะลิงที่รั้งเสาปูนที่ใช้เป็นโครงหลังคาของแปลงกล้วยไม้ โดยที่เสาดังกล่าวสูงราว 4 เมตร ปักห่างกัน 1 เมตร ที่หัวเสามีสายสะลิงและแป๊บเหล็กยึดติดกันเอาไว้ และยังมีสายสะลิง 4 เส้นยึดเสาเอาไว้กับพื้นดิน ทั้งนี้พบว่าสายไฟฟ้ามีสภาพเก่า เนื่องจากใช้งานกลางแจ้งตากแดดตากฝนตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังพบว่าสายสะลิงที่ยึดเสาไว้กับพื้นดิน บางเส้นมีฉนวนหุ้ม บางเส้นเปลือย โดยสายที่เด็กทั้ง 2 คนไปจับจนถูกไฟดูดเสียชีวิต เป็นสายสะลิงเปลือยไม่มีฉนวนหุ้ม ส่วนจุดที่เกิดการ ชอร์ตอยู่ที่หัวเสาต้นหนึ่งห่างไปราว 50 เมตร คาดว่าสายไฟฟ้าถูกลมพัดจนแกว่งไปมา และเกิดการเสียดสีกับสายสะลิงเป็นเวลานาน จนฉนวนหุ้มสายไฟถลอกจนถึงสายทองแดง ทำให้เกิดมีไฟฟ้ารั่วไปตามสายสะลิงที่ยึดโยงเอาไว้ด้วยกันทั้งหมด

หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กทั้ง 3 คนลงไปเล่นน้ำในร่องน้ำที่อยู่ติดกัน โดยคาดว่าด.ช.สามได้เอามือไปจับสายสะลิงที่อยู่ริมตลิ่ง เพื่อช่วยดึงตัวโดยที่ไม่ทราบว่ามีไฟฟ้ารั่วอยู่ จึงได้ถูกไฟฟ้าดูด ด.ญ.หลงพยายามจะเข้าไปช่วยก็เลยถูกไฟดูดไปด้วย ส่วนด.ญ.ดาว น่าจะถูกไฟฟ้าที่รั่วลงมาจากตัวเด็กทั้ง 2 คนลงมาในร่องน้ำดูดเอา โดยที่ตัวเองไม่ได้ไปจับสายสะลิง จึงร้องเรียกหาคนช่วยได้ ส่วนนางน้อย ผู้เป็นแม่ที่ต้องการจะช่วยลูกทั้ง 3 คน ไม่ทันสังเกตว่าลูกถูกไฟฟ้าดูด จึงกระโดดลงไปในร่องน้ำเพื่อจะช่วยลูกๆ จนตัวเองถูกไฟฟ้าดูดอาการสาหัส หลังสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งโรงพยาบาลศิริราช เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์