ตะลึง! พบซากหมีควายตายคาถนน

ตะลึง! พบซากหมีควายตายคาถนน

 

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 9 ส.ค. ร.ต.ต.ยม พรมศาสตร์ ร้อยเวร สภ.เมืองปราจีนบุรี

รับแจ้งจาก น.ส.วาสนา ชูสนิท อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 12 ต.ท่างาม อ.เมืองปราจีนบุรี ว่า พบศพหมีควายตายอยู่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านน้ำหัก ม.12 ต.ท่างาม อ.เมืองปราจีนบุรี จึงรุดตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เขตปราจีนบุรี 

 ที่เกิดเหตุพบหมีควาย เพศเมีย ตายอยู่ริมถนนทางแยกเข้าหมู่บ้าน ห่างจากถนนสายปราจีนบุรี-ศรีมหาโพธิ ประมาณ 80 เมตร

มีขนาดใหญ่ สูงประมาณ 1.30 เมตร น้ำหนัก 250 ก.ก. อายุระหว่าง 4-5 ปี สภาพแมลงวันตอมเริ่มอืดมีกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง คาดว่าตายมาแล้ว 2 วัน จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลจากการถูกทำร้าย และจากการตรวจสอบรูปพรรณจากตัวหมีควายไม่พบว่ามีการลงทะเบียนขออนุญาตไว้   

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมีชาวบ้านในพื้นที่แอบเลี้ยงไว้ ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาจากการเลี้ยงที่ไม่ถูกสุขลักษณะของสัตว์ หรือหมีควายอาจติดเชื้อโรคแล้วเกิดตาย จึงนำมาทิ้งในที่เกิดเหตุ เพื่อหนีความผิด 

 นายประเสริฐ โทษา เจ้าหน้าที่ด้านตรวจสัตว์ป่า กล่าวว่าหมีควายหรือหมีดำเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535

ผู้ที่ลักลอบหรือมีครอบครองเลี้ยงไว้ โดยไม่ได้รับอนุญาตมีความผิดโทษจำคุก 4 ปี หรือปรับ 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับหมีควายตัวที่ตายนี้ไม่น่าจะหลุดมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุอยู่ไกลจากอุทยานมาก แต่สงสัยว่าน่าจะเป็นของผู้ที่ลักลอบนำหมีควายมาเลี้ยงไว้ แล้วเกิดป่วยหรือมีเหตุทำให้หมีควายตาย ด้วยเกรงกลัวความผิดจึงนำหมีควายมาทิ้งไว้ข้างถนนดังกล่าว    

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์