รวบโจ๋ย่องเบาบ้านผู้พิพากษาสุรินทร์-สารภาพหาเงินไปเล่นเกม

"จับ เด็ก ขโมย โน้ตบุ๊คส์ เงิน ไปเล่นเกม"


ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- ตำรวจตามรวบเด็กวัยรุ่น ม. 3 ริเป็นโจร ย่องเบาเข้าบ้านผู้พิพากษาศาลจังหวัดสุรินทร์ ขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุคส์ และเงินสด จำนวน 3,000 บาท ยอมรับสารภาพหาเงินไปซื้อชั่วโมงเล่นเกมส์ ผู้ว่าฯสุรินทร์เป็นห่วงอนาคคตของชาติติดเกมอมแงม สั่งตร.เข้มงวดร้านเกมหากพบปล่อยนักเรียนมั่วสุมให้ดำเนินคดีเจ้าของร้านอย่างเด็ดขาด

ช่วงบ่ายวันนี้ (6 ก.พ.50) ที่สภ.อ.เมืองสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัว นายนันท์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (ม.3) โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตอำเภอกุมภวาปี จ.อุดรธานี พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุคส์ 1 เครื่อง มาดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ และสอบปากคำเพิ่มเติม

หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจาก นายเอกรินทร์ หนุนภักดี ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสุรินทร์ว่า ได้มีขโมยย่องเบาเข้าบ้านพัก ที่ตั้งอยู่เยื้องกับสำนักงานสรรพกรจังหวัดสุรินทร์ ถ.หลักเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์

"สารภาพหาเงินไปเล่นเกมส์"


พร้อมทั้งมีทรัพย์สินที่เก็บไว้ภายในบ้านพักหายไป คือ เครื่องคอมพิวเตอร์มีโน๊ตบุคส์ ราคา 55,000 บาท และเงินสดจำนวน 3,000 บาท และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.อ.เมืองสุรินทร์ ได้ออกติดตามหาตัวคนร้ายตลอดทั้งคืน

นายนันท์ (นามสมมุติ) รับสารภาพว่า ได้ย่องเบาเข้าไปในบ้านพักผู้พิพากษาศาลจังหวัดสุรินทร์ จริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นบ้านพักผู้พิพากษา โดยได้ปีนข้ามกำแพงวัดกลางสุรินทร์ ข้ามลงไปในบริเวณบ้านพัก และเข้าไปขโมยเอาคอมพิวเตอร์โน้ตบุคส์ 1 เครื่อง และเงินสดอีก 3,000 บาท และปีนข้ามกำแพงวัดออกมา แล้วไปเล่นเกมส์ในร้านเกมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลบาลเมืองสุรินทร์ ซึ่งเงินที่ขโมยมาได้นำมาชื้อชั่วโมงเล่นเกม ที่ร้านเกมดังกล่าวเกือบหมด

ต่อมา นายพูลศักดิ์ ประณุทนรพาล ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางมาดูของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้และสอบถามผู้ต้องหา ซึ่งเป็นเยาวชนด้วยตัวเอง เพราะมีความเป็นห่วงเยาวชนของชาติที่มีพฤติกรรมมั่วสุมติดเล่นเกม ละทิ้งการเรียน เมื่อไม่มีเงินก็ใช้วิธีการขโมยหรือลักทรัพย์หาเงินไปเล่นเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ให้เข้มงวด ตรวจตราร้านเกมอย่างเข้มงวดและให้ดำเนินคดีกับผู้ประกอบการอย่างเด็ดขาด หากมีการปล่อยปะละเลย ปล่อยให้เด็กเข้าไปมั่วสุมเล่นเกมในเวลาเรียน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์