เด้งผกก. เซ่นคดียิงกลางรัชดาฯ

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

"คำรณวิทย์" สั่งเด้ง "ผกก.สน.ห้วยขวาง" เข้ากรุช่วยราชการบช.น.

ฐานปล่อยปละละเลยให้ เปิดผับในพื้นที่ยันเช้า หลังเกิดเหตุมือปืนขี่บิ๊กไบค์ตามประกบขาใหญ่ "เต่า ท่าทราย" ออกมาจากผับย่านสุทธิสารแล้วกระหน่ำยิงตายสยองคารถวีโก้กลางถนนรัชดาฯ เบื้องต้นมุ่งปมฆ่าไปที่เหตุวิวาทในผับ ปัญหายาเสพติด รวมถึงอาจเป็นฝีมืออริเก่าในย่านดอนเมืองหรือนนทบุรี แต่ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นยิงผิดตัว

จากคดีมือปืนขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สีดำ ตามประกบกระหน่ำยิงนายวิรัส ดิลกศรี อายุ 37 ปี ดับสยองคากระบะวีโก้ สีขาว ทะเบียน ถล 534 กทม.

เหตุเกิดเมื่อ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะนายวิรัสขับวีโก้ดังกล่าวผ่านมาถึงถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาออก ช่วงขึ้นสะพานข้ามแยกรัชดาภิเษกตัดถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. ตำรวจสอบเบื้องต้นพบนายวิรัสอยู่บ้านเลขที่ 62/330 ม.8 ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี มีฉายาว่า "เต่า ท่า ทราย" ก่อนเสียชีวิตเพิ่งไปเที่ยวผับฟิวเตอร์ ใกล้แยกเหม่งจ๋าย จนร้านปิดแล้วมาดื่มกินต่อกับเพื่อนๆ ที่ผับอีกแห่งย่านสุทธิสาร และ ปมฆ่ากลางถนนเมืองกรุงครั้งนี้อาจพัวพันยาเสพติด

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.

แถลงกรณีนาย วิรัส ดิลกศรี หรือ "เต่า ท่าทราย" ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนเข้าไหปลาร้า แขนซ้าย ชายโครงด้านซ้าย และแผ่นหลัง มีบาดแผลรวม 9 จุด ส่วนนายวิสันต์ สุริวงศ์ 37 ปี เพื่อนที่นั่งรถวีโก้มาด้วยกันถูกยิงไหปลาร้าซ้ายบาดเจ็บ ว่า คดีนี้เป็นการกระทำอุกอาจ ล่าสุดตนเรียกฝ่ายสืบสวนสน.สุทธิสารและสน.ห้วยขวางมาประชุมร่วมกับบก.สส. โดยขณะนี้มีข้อมูลว่ากลุ่มผู้ต้องหากับกลุ่มผู้เสียหายไปเที่ยวในผับ จากนั้นเมื่อมีเรื่องวิวาทจึงออกมายิงกัน ประเด็นนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำงานเต็มที่ ส่วนสาเหตุการสังหารที่ตั้งไว้ประกอบด้วย 1.ยาเสพติด เพราะทั้งสองกลุ่มพัวพันยาเสพติด 2.ทะเลาะวิวาทกัน เนื่องจากเกิดเหตุทะเลาะกันในห้องน้ำของผับและตบหน้ากันด้วย 3.นายเต่า ท่าทราย มีประวัติทะเลาะวิวาทกับคนหลายกลุ่มทั้งกลุ่มในกรุงเทพฯ ดอนเมือง และนนทบุรี ซึ่งตำรวจเร่งสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว

"ในชั้นต้นการปล่อยปละละเลยให้มีผับ ตี 4 ออกจากผับนี้ ตี 5 ไปต่อผับนี้ในพื้นที่ห้วยขวาง จึงออกคำสั่งให้พ.ต.อ.บุญส่ง นามกรณ์ ผกก.สน.ห้วยขวางมาช่วยราชการบช.น. 30 วัน และให้รองผบก.น.1 รักษาการตั้งแต่วันนี้ เชื่อว่าคดีนี้มีความคืบหน้าแน่นอน" พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผบช.น. ดูแลงานสืบสวน เปิดเผยภายหลังประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีว่า
 
เบื้องต้นตั้งเป้าปมยาเสพติด ทั้งฝ่ายเต่า ท่าทราย ผู้ตาย และคู่กรณี รวมถึงเหตุวิวาทในวันดังกล่าวและวันอื่นๆ ซึ่งคนตายมีเรื่องวิวาทกับหลายๆ กลุ่ม ญาติผู้ตายระบุว่าในวันเกิดเหตุผู้ตายไปขอซื้อยาไอซ์มาเสพ แต่คนที่พูดด้วยไม่ให้จนทะเลาะกัน แต่ก็เชื่อว่าผู้ตายน่าจะเป็นกลุ่มผู้ค้าด้วย สำหรับรูปพรรณคนร้ายสูงใหญ่ มัดผมออกมานอกหมวกกันน็อก ไม่สามารถสเกตช์ภาพได้ แต่พอมีแนวทาง ด้านจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่คนร้ายขี่นั้นไม่ได้ติดทะเบียน มีการติดตามแต่ไม่ทัน ส่วนพยานในรถสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว และอาวุธปืนขนาด .40 หรือ 10 ม.ม. เป็นอาวุธปืนมีราคา

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระบะวีโก้คันเกิดเหตุที่ผู้ตายขับเป็นของลูกน้อง

ซึ่งพ.ต.อ.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผกก.สส.บก.น.2 ยึดไปตรวจสอบ ก่อนส่งคืนมาในวันที่ 28 ก.ค.2555 ก่อนเกิดเหตุ ดังนั้น อาจถือว่าเป็นเรื่องยิงผิดตัวหรือไม่ พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ตอบว่า ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง ถือว่ามีส่วน เพราะเป็นเรื่องยาเสพติดและอาวุธปืนเหมือนกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์