แท็กซี่ระเบิด ! บัณฑิต ม.รามฯ ดวงซวย

รถแท็กซี่ระเบิด!บัณฑิตรามฯเจ็บขนของขึ้นได้กลิ่นแก๊สรั่ว


หนุ่มสาวบัณฑิต ม.รามฯ ดวงซวย เรียกแท็กซี่ไปส่งสายใต้ใหม่ช่วงค่ำ ถังแก๊สแอลพีจีท้ายรถบึ้มสนั่น ขณะกำลังขนสัมภาระใส่ท้ายรถ ไฟลุกท่วมคลอกร่าง อาการสาหัส 4 ราย ตร.ยังไม่ตั้งข้อหา เรียกสอบโชเฟอร์อีกรอบ

อุบัติภัยจากรถแท็กซี่ที่ใช้แก๊สเกิดระเบิด จนทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บจำนวนมาก เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ต.ต.ณรงค์ชาติ สัจจะไทย พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุมีรถแท็กซี่ใช้แก๊สแอลพีจี เกิดระเบิดทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ 3 ราย

เหตุเกิดที่บริเวณหน้าหอพักวันดา อพาร์ตเมนต์ ซ.รามคำแหง 53 ถ.รามคำแหง แขวงวังทองหลาง เขตบางกะปิ กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุพบรถแท็กซี่สีส้ม ยี่ห้อโตโยต้า ลิโม


ทะเบียน ทม 3049 กรุงเทพมหานคร ของสหกรณ์บวรแท็กซี่ จำกัด ซึ่งมีนายบวรทัต สีลา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/607 หมู่ 7 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. เป็นคนขับ

ตรวจสอบพบว่า สภาพรถแท็กซี่บริเวณกระโปรงท้ายรถถูกไฟไหม้จนถึงกระจกท้ายรถ จนทำให้มองไม่เห็นทะเบียนและรุ่น ขณะที่ภายในท้ายรถมีถังบรรจุแก๊สแอลพีจีถูกไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จึงใช้สารเคมีฉีดเพื่อดับไฟ


ขณะเดียวกัน อุบัติเหตุครั้งนี้ปรากฏว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เท่าที่ทราบเบื้องต้นถูกนำส่งโรงพยาบาลแพทย์ปัญญา 1 ราย

คือ น.ส.วาสนา ผ่องศรี อายุ 22 ปี ถูกไฟคลอกบริเวณใบหน้า แขนและขา

และนำส่งโรงพยาบาลนพรัตน์อีก 2 รายคือ นายลือชากรณ์ พัฒนา อายุ 22 ปี และ น.ส.กิ่งกาญจน์ จันทร์ทอง อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยพบว่าตามใบหน้า ลำตัวถูกไฟคลอก ทั้งนี้ผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นบัณฑิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง


น.ส.พรธิดา ให้การในสภาพถูกไฟไหม้บริเวณแขนและขาทั้งสองข้างพันด้วยผ้ากอซ


น.ส.พรธิดา หนูน้อย อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/3 หมู่ 12 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ให้การในสภาพถูกไฟไหม้บริเวณแขนและขาทั้งสองข้างพันด้วยผ้ากอซว่า

ก่อนเกิดเหตุตนและ น.ส.วาสนา ผู้บาดเจ็บได้เรียกรถแท็กซี่คันเกิดเหตุที่บริเวณหน้าหอพัก เพื่อให้ไปส่งที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ เพื่อเดินทางไปสมัครงานที่ จ.ภูเก็ต

เนื่องจากเพิ่งเรียนจบจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งขณะนั้นมีสิ่งของจำนวนมาก โดยมีเพื่อนๆ จำนวน 6 คน รวมทั้งผู้บาดเจ็บช่วยกันหิ้วของมาใส่ท้ายรถแท็กซี่

ผู้ประสบเหตุรายนี้บอกว่า ช่วงดังกล่าว นายลือชากรณ์ ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นเพื่อนที่พักข้างห้อง ก็ได้ช่วยกันยกกระเป๋าแล้วเปิดท้ายรถแท็กซี่เพื่อเอากระเป๋าใส่ท้ายรถ

เมื่อมุดเข้าไปเพื่อจัดเรียงกระเป๋า ตอนนั้นก็ได้กลิ่นแก๊สออกมาและยังพูดกันว่า จะให้คนขับมาดูดีกว่า แต่ยังไม่ทันที่จะบอกมีไฟลุกขึ้นที่ถังแก๊สอย่างรวดเร็ว

ทำให้เพื่อนและตนที่อยู่ใกล้ท้ายรถถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ นายลือชาการณ์ และ น.ส.กิ่งกาญจน์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งใบหน้าและลำตัวถูกไฟคลอก ก่อนที่จะรีบช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อหาใคร เนื่องจากอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์และคนขับแท็กซี่

ขอขอบคุณ : ข้อมูลที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์