ผัวโหด!ขอคืนดีไม่สำเร็จ จุดไฟเผาเมียต่อหน้าลูก

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


วันที่ 17 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยอาการหนักมานอนพักรักษาตัวด้วยบาดแผลถูกไฟคลอกใบหน้าและท่อนแขน รพ.ศูนย์นครปฐม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ 


พบ นางดวงจิต บุญพระ  อายุ 44 ปี อาจารย์ประจำโรงเรียนเอกชนชื่อ บอสโกพิทักษ์ ต.โพรงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม ใบหน้ามีบาดแผลถูกไฟไหม้เกรียมทั้งหมด ผมไหม้ มีกลิ่นเหม็นไหม้ ดวงตาปิดสนิท ปากเริ่มเป็นแผลพุพองใหญ่ฉกรรจ์ และที่แขนขวาถูกพันผ้าไว้ทั้งท่อนแขน ซึ่งผิวหนังสูญเสียไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของร่างกายแพทย์ต้องเสียบเครื่องช่วยหายใจไว้ทางปากอาการสาหัส

จากการสอบถาม น้องฟิล์ม อายุ 15 ปี บุตรชายที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ก่อเหตุดังกล่าว คือ นายจรัญ บุญพระ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ม.1 ต.ทุ่งน้อย อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นพ่อของตนเองและเป็นสามีของนางดวงจิตหรือ ครูเอี้ยง โดยก่อนเกิดเหตุ นางดวงจิต ซึ่งแยกกันอยู่กับพ่อ เนื่องจากฝ่ายชายไม่ยอมทำงานเป็นหลักแหล่ง แม่จึงขอแยกตัวมาอยู่กับตนเองและน้องชายคนเล็ก ที่บ้านเลขที่ 112 ม.7 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ก่อนเกิดเหตุทราบว่าพ่อคือนายจรัญ ได้โทรมาบอก แม่ว่ามีอาการป่วย ไม่มีแรงขอให้เอายามาให้ที่บ้านพักใน อ.ทุ่งน้อย 

นางดวงจิต จึงได้ชั่งใจว่าจะไปหรือไม่เพราะกลัวถูกทำร้าย แต่ด้วยความเป็นห่วงก็ตัดสินใจกับญาติว่า จะมาจึงได้ชวนบุตรชายอีก 2 คนซ้อน 3 นั่งซ้อนท้ายรถ จยย.มาด้วยกัน แต่เมื่อมาถึง นายจรัญ ได้พยายามมายืนคุยอยู่ใกล้ๆ และถามแม่ว่าจะกลับมาอยู่ด้วยกันหรือไม่ ตนเองได้สังเกตเหตุผู้เป็นพ่อพกมีดไว้ที่ด้านหลัง ตนเองจึงรีบตะโกนบอกให้ นางดวงจิตผู้เป็นแม่ วิ่งหนี ซึ่งนางดวงจิต ได้พยายามวิ่งสุดแรงไปที่หน้าปากซอย

หลังจากแม่วิ่งหนีไปแล้ว นายจรัญ ผู้เป็นพ่อ ได้พยายามจะใช้มีดเข้าทำร้ายตนเอง แต่ก็พยายามเดินออกห่างพ่อและบอกให้วางมีดลง และเจรจาทำให้ใจเย็น ซึ่ง นายจรัญ บอกว่าอารมณ์และเย็นแล้วและจะไปไปขอเงินที่แม่ โดยได้ขับขี่ จยย.ของนางดวงจิต ติดตามออกมา แต่ก็เห็นว่า นายจรัญ ผู้เป็นพ่อ ได้หยิบขวดน้ำมันออกมาแต่ตนเองไม่คิดอะไร จึงได้วิ่งตามออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้พ่อทำร้ายแม่ แต่พ่อขี่ จยย. มาถึงก่อนและได้ใช้น้ำมันราดที่ตัวแม่และจุดไฟเผาทั้งเป็นทันทีตนเองจึงได้พยายามเข้าช่วยดับไฟ พร้อมกับชาวบ้าน จนไฟดับด้วยความยากลำบากเพราะไม่มีน้ำบริเวณนั้น ส่วน นายจรัญ ผู้พ่อ ได้วิ่งหนีกลับมาปิดบ้านเงียบจนชาวบ้านระแวกนั้น โทรแจ้งตำรวจมาล้อมจับตัวไว้ได้ทันควัน และตนเองก็ถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บที่มือขวาด้วย

ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน ของนางดวงจิต ทราบว่า นางดวงจิต เป็นครู สอนภาษาอังกฤษชั้นระดับ ป.1-2 ที่ รร.บอสโกพิทักษ์ โดยเป็นคนตั้งใจทำงานขยันมาก มาเช้ากลับดึก แม้จะแยกกันอยู่กับสามี และไปอยู่ที่บ้านพักของตัวเองก็ยังขับขี่ จยย.ไปกลับ วันละกว่า 60 กิโลเมตร ทุกวันเพื่อมาทำงานเลี้ยงลูกทั้ง 2 คน ซึ่งหลายคนที่รู้จักจะรู้ว่านางดวงจิต นั้นรักครอบครัวมาก จะไปไหนมาไหน ก็จะพาบุตรชายทั้งคู่ไปกับตัวเองเสมอ โดยเคยเปรยกับเพื่อนที่เคยร่วมงานว่า เบื่อสามีที่ไม่ยอมทำงานติดเหล้า เวลาเมามักจะซ้อมจนตนทนไม่ไหว แต่ด้วยความเป็นห่วงก็ยังดูแลไม่ห่างมีอะไรให้ช่วยก็ไม่เคยบิดพลิ้ว ตอนเช้าต้องทำอาหารให้กินก่อน ตกเย็นก็จะรีบกลับมาทำอาหารให้กิน ทั้งยังเคยซื้อรถจักรยานยนต์ไว้ให้ เพื่อให้สามีขับขี่ จยย.รับจ้าง แต่ก็ไม่เอา จึงได้ขอแยกกันอยู่ แต่ก็มาพลาดท่าโดยทำร้ายที่สุด  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์