ไฟไหม้สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม วอด 20 ล้านบาท

ไฟไหม้สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม วอด 20 ล้านบาท

วันนี้ (5 ก.ค.)  ร.ต.อ.ยุทธชาญชัย เชยพุดชา  ร้อยเวรสอบสวน สน.โชคชัย   ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเสรีไทย 

ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้  ภายในชั้น 2 อาคารศูนย์การค้าไดมอนด์สแควร์  เลขที่ 139/26 ซอยโชคชัย 4 ถนนลาดพร้าว แขวงวังทองหลาง  เขตวังทองหลาง กทม. จึงทำการรายงานผู้บังคับบัญชา ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และรถดับเพลิง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันสีดำจำนวนมาก พวยพุ่งออกมากจากบริเวณ ชั้นที่ 2 ของอาคารฯ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ บริษัทกานต์มณี เน็ตเวิรค์ จำกัด  ประกอบกิจการ สถานีโทรทัศน์เคเบิลท้องถิ่นผ่านดาวเทียม  ผลิตรายการโทรทัศน์  ช่องลายไทย , เคเอ็ม ชาแนล , ไอ มูววี่ ชาแนล

โดยต้นเพลิงนั้นเกิดมาจากบริเวณห้องควบคุมระบบการถ่ายทำรายการ หลังจากนั้นไฟก็ได้ลุกลามไปยังห้องถ่ายทำรายการ ,ห้องควบคุมการออกอากาศ  มีเนื้อที่กว้างประมาณ 200 ตารางเมตร โดยรถดับเพลิง สปภ.กทม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบปากคำ นาย จรินทร์ ปานแสน อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ที่ 4 ต.บางปลาม้า อ.บางปลาม้า  จ.สุพรรณบุรี
 
ผู้ควบคุมการผลิตรายการโทรทัศน์  ของ บริษัทกานต์มณี เน็ตเวิรค์ จำกัด  ได้ให้การว่า “ในขณะที่พนักงานกำลังจัดเตรียมอุปกรณ์  เพื่อที่จะทำการถ่ายรายการ เค เม้าท์ ของทางสถานีฯ อยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงคล้ายกับหลอดไฟ ที่อยู่ในห้องควบคุมระบบการถ่ายทำรายการ ระเบิดดังไปทั้งบริเวณ หลังจากนั้นก็ได้เห็นเปลวเพลิง ลุกติดขึ้นจากบริเวณเพดานของห้องดังกล่าว ซึ่งตนก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้รีบตะโกนบอกพนักงานคนอื่นๆ ว่า ไฟไหม้ๆ พร้อมรีบไปหยิบเอาถังดังเพลิงน้ำยาเคมี พยายามเข้าไปดับ แต่ก็ไม่เป็นผล  ไฟก็เริ่มลุกลามเพิ่มเป็นวงกว้างมากขึ้น ประกอบกับมีกลุ่มควันออกมาเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้คว้าหยิบกล้องวีดีโอ และบทรายการจำนวนหนึ่ง หนีออกมาได้ พร้อมกับพนักงานคนอื่นๆ แต่ก็โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นการตรวจสอบพบว่า มีอุปกรณ์ถ่ายทำรายการโทรทัศน์ เช่น กล้องวีดีโอ , ไฟรายการ, อุปกรณ์ตัดต่อ, ชุดควบคุมระบบเสียง และเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนมาก ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ประเมินค่าเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท ส่วนสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะได้เรียกพนักงานของบริษัทที่อยู่ในเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติ่มเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์