เด้งฟ้าผ่า!ผอ.เซ่นเข็มเก่าเจาะเลือด

เด้งฟ้าผ่า!ผอ.เซ่นเข็มเก่าเจาะเลือด

ศธ.มีคำสั่งให้ ผอ.-รองผอ.วิทยาลัยการอาชีพคำม่วง กาฬสินธุ์ รวม 3 คน หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที หลังครู ผู้ปกครอง นศ.ก่อหวอดเตรียมประท้วงขับไล่ พร้อมส่งกก.อาชีวะ ร่วมตร.สอบคดีหมอเถื่อนใช้เข็มเก่าเจาะเลือด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 4 ก.ค. 55 

ความคืบหน้าปัญหาคณะครู นักศึกษา วิทยาลัยการอาชีพคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ เรียกร้องให้ผู้บริหารของตน รับผิดชอบปัญหาการตรวจสุขภาพที่ไม่ปลอดภัย เพราะเชื่อว่า พฤติกรรมการใช้เข็มเก่าเจาะเลือดซ้ำ ๆ กัน ทำให้ นักศึกษาและครู จำนวน 406 คน ซึ่งผ่านการเจาะเลือด หวั่นจะเป็นโรคร้ายและเริ่มมีการประท้วงหยุดเรียน 

ล่าสุดตั้งแต่ช่วงสายวันที่ 4 ก.ค. ที่ลานเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลทุ่งคลอง อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์

ได้มีกลุ่มคณะครู นักศึกษาและผู้ปกครองกว่าหนึ่งร้อยคน โดยการนำของ นางศิรประภา ศิริ อาจารย์แผนกบัญชี ผู้เสียหาย รวมตัวกันเพื่อทำการขับไล่ผู้บริหารวิทยาลัย แต่นายสุริยันต์ หรือโอภาส นายอำเภอคำม่วง รับทราบข้อมูล จึงได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ทราบ โดยมีการรายงานสถานการณ์ให้กรมอาชีวะ เร่งแก้ไขปัญหาก่อนที่เรื่องจะบานปลาย ทั้งนี้ส่วนใหญ่นักศึกษา ผู้ปกครอง ต่างอยู่ในอาการโกรธแค้น

         
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นายอำเภอคำม่วง ได้เข้าเจรจา พร้อมนำคำสั่งมาประกาศ ระบุว่า กรมอาชีวะมีคำสั่งให้ตั้งกรรมการสอบสวน
 
และมีคำสั่งให้ นายณัฐวิทย์ ศิริรัชฎานันท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ นายประดิษฐ์ ญาณประเสริฐ และนายสุวิทย์ สวัสดี รองผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ รวม 3 คน ยุติการปฏิบัติหน้าที่ทันที และให้ผู้อำนวยการฯ ออกนอกพื้นที่ แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าย้ายไปที่ใด ทำให้ครู นักศึกษา และผู้ปกครอง พอใจ จึงยอมสลายตัว

         
อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า สาธารณสุขจังหวัด ยังคงทำการเจาะเลือด
 
และจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีใครติดเชื้อเอชไอวี นอกจากนี้ผลจากการสั่งหยุดพักราชการ ก็เพื่อให้กรรมการตรวจสอบจากกรมอาชีวะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์