แม่ทิ้งลูกสำนึกผิดร่ำไห้วาน‘ปวีณา’ช่วยเลี้ยง

แม่ทิ้งลูกสำนึกผิดร่ำไห้วาน‘ปวีณา’ช่วยเลี้ยง

จากกรณีที่ นายตะวันวงศ์ หรือน้องก๊อต โมกงาม อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/46 หมู่ 6 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

ได้เดินทางมาร้องเรียนมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี ให้ช่วยติดตามหา นางรัตนาภรณ์ โมกงาม อายุ 41 ปี แม่ที่หายออกจากห้องเช่า ย่านคู้บอน ไป เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา หลัง ด.ช.ตะวันวงศ์ นั่งรถไปงานบวชพี่ชายของเพื่อนที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อเดินทางกลับมาถึงที่ห้องเช่าพบว่าสิ่งของภายในห้องถูกเก็บและเย้ายออกไปทั้งหมด พร้อมทั้งได้โทรศัพท์ติดต่อมารดาไม่ได้ ซึ่งเพื่อนข้างห้องแนะนำให้เข้าแจ้งความ แต่ในช่วงนั้นฝนตกทุกวันจึงเดินทางไปไม่ได้ และไม่ได้รับประทานอาหารหลายวัน ก่อนเพื่อนแนะนำให้เข้าขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิปวีณาฯ และพาเข้าแจ้งความที่ สน.คันนายาว ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 10 มิ.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พา ด.ช.ตะวันวงศ์ เดินทางมาที่ สน.คันนายาว
 
หลังทราบข่าวว่า นางรัตนาภรณ์ เดินทางมาตาม หาลูกที่ สน.คันนายาว แล้ว เมื่อมาถึงพบ นางรัตนาภรณ์ นั่งอยู่ภายในห้อง ร้องไห้อยู่ตลอดเวลาลา ส่วน ด.ช.ตะวันวงศ์ นั้น มีสีหน้านิ่งเฉยแต่นัยต์ตาเศร้าหมอง เมื่อทั้งคู่พบหน้ากัน นางรัตนาภรณ์ ได้โผเข้ากอดลูกชายด้วยความเสียใจร้องไห้ พร้อมทั้งกล่าวขอโทษลูกที่ทิ้งไป

นางรัตนาภรณ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่ต้องทิ้งลูกไปเนื่องจากตกงาน อีกทั้งไม่มีเงิน เกรงว่าลูกจะลำบากเพราะไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกินจึงตัดสินใจทิ้งลูกไป

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไปสมัครงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่กรมการทหารผ่านศึก แต่ที่ทำงานอ้างว่ามีเงื่อนไขต้องจดมีทะเบียนสมรส เพื่อที่จะเข้าโครงการฌาปณกิจจึงขอให้คนที่รู้จักกันช่วยจดทะเบียนสมรถให้ เนื่องจากสามีเสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ก็ไม่ได้อยู่กินกับชายคนดังกล่าวในฐานะสามีภรรยา เพียงแค่ให้จดทะเบียนให้เท่านั้น แต่ลูกชายคิดน้อยใจว่ามีสามีใหม่ ประกอบกับเพิ่งตกงาน จึงไม่มีเงินพอที่จะเลี้ยงดูลูก

นางรัตนาภรณ์ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ลูกชายขอไปงานบวชเพื่อนที่ จ.นครสวรรค์ จึงให้เงินไป 1,000 บาท
 
เมื่อลูกชายไปจึงได้ขนของย้ายหนีออกมา เช่าห้องอยู่แถวโลตัสสะพานใหม่ และคิดว่าถ้าลูกชายมาแล้วไม่พบก็คงจะไปอยู่กับญาติเอง จนมาทราบข่าวว่าลูกชายตามหาวันนี้จึงได้ตัดสินใจเดินทางมา สน.คันนายาว เพื่อจะพบหน้าลูก และก็จะขอวิงวอนให้ทางมูลนิธิฯ ช่วยเลี้ยงดูลูกชายไปพลางๆ ก่อน เมื่อลืมตาอ้าปากได้ก็จะรับลูกชายไปดูแลตามเดิม และก็อยากขอโทษลูกที่ทิ้งไปโดยไม่ได้บอก และหากลูกอยู่ด้วยกลัวว่าจะลำบาก กลัวจะอดตายไปด้วยกัน

เบื้องต้นทาง พ.ต.ท.สมเกียรติ สนใจ รอง ผกก.สส.สน.คันนายาว ได้ให้พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นฐาน ว่า นางรัตนาภรณ์ ยินยอมให้ ทางมูลนิธิปวีณาฯ รับอุปการะ ด.ช.ตะวันวงศ์ ไปก่อน และยินยอมให้ทางญาติฝ่ายพ่อ ด.ช.ตะวันวงศ์ รับอุปการะเป็นผู้ปกครองร่วมด้วย ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์