จับ2โปลิศทมิฬอุ้มฆ่าจ.ส.ต.หักค้ายาบ้า

จับ2โปลิศทมิฬอุ้มฆ่าจ.ส.ต.หักค้ายาบ้า

กรณีตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พบศพ จ.ส.ต.สถาปัตย์ สุตนนท์ อายุ 40 ปี ตำรวจสังกัดงานป้องกันปราบปรามสภ.สมเด็จ ซึ่งย้ายไปช่วยราชการงานป้องกันและปราบปราม สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม ก่อนนำศพไปทิ้งไว้บริเวณศาลาพักผู้โดยสาร ทางเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยแกง ต.นาจารย์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานสาเหตุมาจากชู้สาวและขบวนการหักหลังค้ายาเสพติด

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ ( 3 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผลการสืบสวนสอบสวนโดยการนำของ พล.ต.ต.คณิสร  น้อยนารถ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.คัชชา ธาตุศาสตร์ รอง ผบก.ศูนย์สืบสวนภาค 4 พ.ต.อ.เสริมศักดิ์  เนื้อนวล ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.พรชัย  แก่นเพชร ผกก.ศูนย์สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้นำกำลังกว่า 30 คนเข้าจับกุม ตัว จ.ส.ต.อดิศร  ภูผานี เจ้าหน้าที่สังกัดงานป้องกันและปราบปราม สภ.โนนสูง อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาฆ่า จ.ส.ต.สถาปัตย์ สุตนนท์ ได้ในระหว่างปฎิบัติหน้าที่อยู่โรงพัก พร้อมทั้งนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่โรงเลื่อยหลังบ้านเลขที่ 201 บ.ดอนยูง หมู่ที่ 17 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของ จ.ส.ต.อดิศร  ผู้ต้องหา ซึ่งรับสารภาพว่าลงมือฆ่า จ.ส.ต.สถาปัตย์  เบื้องต้นอ้างว่าทะเลาะกันในวงเหล้าจนเกิดเหตุชกต่อย โดยมี จ.ส.ต.ประสิทธิ์  ภูโอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.ยางตลาด ร่วมมือโดยมีเพื่อนอีก 4-5 คนอยู่ในเหตุการณ์

 เบื้องต้นจากการทำแผน เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากผลการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ เสียมยาวประมาณ 1 เมตรตกอยู่โดยด้ามเสียมมีคราบรอยเลือดติดอยู่ชัดเจนและพบอุปกรณ์เสพยาบ้าและ กัญชาจำนวนมาก อีกทั้งผู้ต้องหาได้ให้การวกไปวนมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำแผนอย่างรวดเร็ว ก่อนนำตัวไปฝากขังและเข้าจับกุมตัว จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ภูโอบ ผู้ต้องหาอีกรายมาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.คัชชา  รองผบก.ศูนย์สืบสวนภาค 4 กล่าวว่า คดีนี้ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ ผบช.ภ. 4 ให้เร่งคลี่คลายคดี เบื้องต้นจากคำให้การของผู้ต้องหา ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเนื่องจากแหล่งข่าวระบุว่า ตำรวจกลุ่มนี้มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และสาเหตุของการลงมือเกิดจากความไม่พอใจจากผลประโยชน์มืดจึงตัดสินใจลงมือ

พล.ต.ต.คณิสร  กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เกิดจากการเฝ้าระวังและติดตามพฤติกรรมของกลุ่มตำรวจนอกแถว ที่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งก่อนหน้าได้ขึ้นบัญชีให้ตำรวจได้ร่วมกันเฝ้าติดตามจนมาเกิดเรื่อง จึงได้เร่งสืบสวนและจับกุม ที่ชัดเจนว่าเป็นเรื่องของการหักหลังกระบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งต่อไปนี้คงจะต้องเร่งทำพื้นที่ให้สะอาด เพราะวันนี้จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดพี่น้องเพื่อนตำรวจทุกคนก็จะต้องช่วยกัน ไม่ให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์