ธาริตพบ14รพ.รัฐเอกชนโยงซูโดหาย-ชงคดีพิเศษ26มีค.

ธาริตพบ14รพ.รัฐเอกชนโยงซูโดหาย-ชงคดีพิเศษ26มีค.ธาริตพบ14รพ.รัฐเอกชนโยงซูโดหาย-ชงคดีพิเศษ26มีค.


อธิบดี ดีเอสไอ เผย พบ โรงพยาบาลรัฐและเอกชน รวมถึงคลินิกเวชกรรม รวม 14 แห่ง ในพื้นที่ภาคเหนือ-อีสาน  เกี่ยวข้องกับ ซูโดอีเฟดรีน
 
เตรียม ชงเข้าเป็นคดีพิเศษ พรุ่งนี้
นายธาริต เพ็งดิษฐ์  อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กล่าวถึง การตรวจสอบความผิดปกติของ ยาแก้หวัด สูตรผสมสารซูโดอีเฟดรีน ที่มีการลักลอบนำออกไปจากโรงพยาบาลว่า  หลังจากเรื่องดังกล่าวปรากฏเป็นข่าว  ดีเอสไอ ได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบตามโรงพยาบาลหลายแห่งในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวจนครบแล้ว  ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ทางดีเอสไอ พบความเชื่อมโยงเกี่ยวกับ ยาซูโดอีเฟดรีน จำนวนมาก  รวมถึง แผงยาที่ยึดได้ที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  ด้วย และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ
 
เจ้าหน้าที่พบความเชื่อมโยงจาก  โรงพยาบาลของรัฐ จำนวน  4 แห่ง  โรงพยาบาลเอกชน 1 แห่ง   คลินิกเวชกรรม 8 แห่ง และ ร้านขายา 1 แห่ง  ซึ่งจากข้อมูลที่ ดีเอสไอ ได้มาทั้งหมดนั้นเพียงพอที่จะเห็นว่าเป็นความผิดปกติของยาซูโดอีเฟดีรีน จำนวนมากนั้น มีการดำเนินการ เป็นขบวนการและมีความเชื่อมโยงกัน  รวมอยู่ที่จุดเดียวกัน  น่าเชื่อว่า กลุ่มผู้กระทำผิดน่าจะเป็น กลุ่มเดียวกัน  จำเป็นต้องขอเข้าเป็นคดีพิเศษ โดยจะมีการประชุม คณะกรรมการคดีพิเศษ เพื่อรับเป็นคดีพิเศษในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ยังพบความเชื่อมโยงของ โรงพยาบลอีก 22 แห่ง ด้วย  ซึ่งจะได้มีการตรวจสอบเพิ่มเติม ภายหลังที่มีการรับเข้าเป็นคดีพิเศษแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์