บุกเดี่ยวชิงเงินแบงก์กวาด1.5แสนหนีลอยนวล

บุกเดี่ยวชิงเงินแบงก์กวาด1.5แสนหนีลอยนวล

วันนี้(23 ม.ค.) ร.ต.อ.วิชิต  จันทร์หอม พงส.(สบ 1) สน.ท่าข้าม  รับแจ้งคนร้ายบุกชิงทรัพย์ธนาคาร
 
และมีการวางวัตถุต้องสงสัยไว้ที่หน้าเคาน์เตอร์ฝากเงิน ภายในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนสะแกงาม(พระราม 2 ) ถนนสะแกงาม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน รีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.รัชดากร ยิ่งยง รรท.ผบก.น.9 พ.ต.อ.ทักษิณ พ่วงเงิน พ.ต.อ.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผบก.น.9 พ.ต.อ.ยุคลเดช ตันสกุล ผกก.สน.ท่าข้าม หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด บช.น. และกองพิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 1 ชั้น ปลูกติดกัน 3 คูหา ที่บริเวณเคาน์เตอร์ 3 มีกล่องกระดาษลักษณะถูกติดด้วยเทปกาว และมีนาฬิกาพันติดไว้ สงสัยว่าภายในจะเป็นระเบิด เจ้าหน้าที่จึงกั้นเป็นพื้นที่อันตราย และให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ออกนอกพื้นที่เป็นการด่วน

ทั้งนี้ภายในธนาคารพบผู้เสียหายยืนอยู่ด้วยอาการตกใจสุดขีด ทราบชื่อนาย ณัฐกิจ รุ่งพิพัฒน์ชัย อายุ 42 ปี ก่อนเปิดเผยว่า 

ตนเปิดร้านขายของโชห่วย ย่านสะแกงาม ก่อนเกิดเหตุได้นำเงิน 1.5 แสนบาทมาฝาก ระหว่างนั้นภายในธนาคารมีเจ้าหน้าที่และลูกค้าซึ่งเป็นหญิงอีก 2 คน และชายอีก 1 คน ขณะที่ตนกำลังยื่นเงินให้พนักงาน ทำการตรวจสอบจำนวนเงินอยู่นั้น ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน สูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมหมวกกันน๊อคสีดำคาดแดง  ใส่ถุงมือสีแดง สวมเสื้อแจ็กเก็ตสีขาวแขนยาว  กางเกงยีนส์  เดินตรงรี่เข้ามาหาอย่างรวดเร็ว พร้อมนำถุงสีน้ำตาล ภายในเป็นกล่องที่มีการติดสก็อตเทปพันนาฬิกาคาดไว้  มาวางไว้ที่เคาน์เตอร์ พร้อมกับโชว์ปืนที่อยู่ภายในถุงสีฟ้า พร้อมบอกพนักงานว่า "เร็วๆ " จากนั้นจึงเอื้อมมือไปหยิบเงินของตนเองทั้งหมดวิ่งหลบหนีออกไปขับขี่ รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า  รุ่นคลิก  สีดำ ทะเบียนติดไว้ด้วยกระดาษ เอ 4 เขียนด้วยปากกาเมจิก เลข 539 กรุงเทพมหานคร หลบหนีมุ่งหน้าไปในซอยสะแกงาม 42   

ด้าน พ.ต.อ. รัษฏากร  กล่าวว่า  เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่ายืนซุ่มรอดูลาดเลาก่อนลงมืออยู่เป็นเวลานาน

ก่อนจะอาศัยจังหวะที่ พนักงานรักษาความปลอดภัยไปซื้อน้ำเข้ามาชิงทรัพย์ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายใช้เวลาลงมือไม่ถึง 1 นาที  ขณะนี้ได้วิทยุเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียง เร่งสกัดจับเป็นการด่วนแล้ว ทั้งนี้ทางที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนีนั้น เมื่อเข้าไปสุดซอย รถขนาดใหญ่จะไม่สามารถผ่านไปได้ เนื่องจากเป็นสะพานบันได้เล็กข้ามคลอง โดยรถจยย.เท่านั้นที่จะผ่านไปได้ ซึ่งทางดังกล่าวสามารถหลบหนีไปออกได้ทั้งวัดสะแกงาม และถนนเลียบทางด่วนพระประแดง จึงคาดว่าคดีนี้ คนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพ และมีการเตรียมการวางแผนก่อนลงมือเป็นอย่างดีด้วย ส่วนวัตถุต้องสงสัยนั้น จากการตรวจสอบแล้วพบภายในบรรจุก้อนหิน เศษไม้ และโมเดลโทรศัพท์มือถือ คาดว่าน่าจะมาเพื่อเบี่ยงประเด็นให้คนกลัว เพื่อเปิดทางหลบหนี

ทางด้าน นางองค์อร อาภากร ณ อยุธยา ผช.ผจก.ใหญ่อาวุโส ฝ่ายบริหารงานสื่อสารองค์กร ธนาครไทยพาณิชย์ กล่าวถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่า ทางธนาคารยินดีจะรับผิดชอบชดเชยเงิน 1.5 แสนของลูกค้าธนาคารที่ถูกคนร้ายชิงทรัพย์ไป ทางเราไม่เคยทอดทิ้งลูกค้าของธนาคาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์