ฆ่าโหดเสียก่อสร้าง ฟัน-ยิงซ้ำรัว6นัดดับคาร้าน

สยองที่กาญจน์ต่อหน้าเมีย-ลูกตร.ชี้ปมส่วนตัว


มือปืนบุกยิงเสี่ยร้านก่อสร้างชื่อดังเมืองกาญจน์ 2 คนร้ายสวมหมวกไหมพรมขี่จยย.มาหา ทำทีขอซื้อวัสดุก่อสร้าง ขณะพาไปดูสินค้าในโกดังหลังร้าน ใช้มีดฟันหน้าอกเป็นแผลเหวอะจนเหยื่อล้มลง ก่อนชักปืนยิงซ้ำ 6 นัด อาการสาหัส ก่อนจะสิ้นใจระหว่างนำส่งหมอ เมียและคนงานที่อยู่ในบ้านได้ยินเสียงปืนวิ่งออกมาดู คว้าก้อนหิน อิฐขว้างใส่ คนร้ายบิดเครื่องหนีไปได้ เมียเผยผู้ตายเป็นคนพูดจาโผงผาง ตรงไปตรงมา อาจทำให้ลูกค้าบางรายไม่พอใจ จนส่งคนมาตามฆ่า ตร.ชี้ปมสังหารมาจากเรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ม.ค. พ.ต.ต.สหชัย พูลขวัญ พงส.สบ.2 สารวัตรเวรสอบสวน สภ.อ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนยิงเจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้างในเขตพื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรภัทร วัฒนวิศาล รอง ผบก.ตร.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ไตรวิช น้ำทองไทย ผกก.สภ.อ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.จุมพล เลขสุนทรากร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.พีรพัฒน์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ยุทธศักดิ์ ต้นโพธิ์ สว.ป. พ.ต.ท.บุรินทร์ สมจิตร สว.สส. พ.ต.ท.วิทยา ใจแก้ว สว.หน.วท. บก.ตร.กาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ตำรวจสายตรวจ และฝ่ายสืบสวนกว่า 10 นาย รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมตรวจพิสูจน์ และเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

"ยิงเละทั้งร่าง"


ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง ชื่อร้านแสงอุทัยวัสดุก่อสร้าง เลขที่ 99/15 เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นครึ่ง มีนายวีระ แสงอุทัย อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของร้าน จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังร้านซึ่งเป็นโกดังเก็บวัสดุก่อสร้างประเภทเหล็กเส้น และเหล็กโครงหลังคา รวมถึงปูนซีเมนต์ ตรวจสอบพบกองเลือดของนายวีระซึ่งถูกมือปืนยิงที่บริเวณหน้าอกด้านขวา 2 นัด ซี่โครงขวา 2 นัด ข้อศอกขวา 1 นัด ขาขวา 1 นัด รวม 6 นัด ความแรงของกระสุนทำให้กระดูกแขนและขาหัก นอกจากนี้ที่หัวไหล่ซ้าย ยังพบบาดแผลถูกของมีคมฟันเป็นแผลลึกประมาณ 3 ซ.ม. ยาวประมาณ 5 ซ.ม. และบริเวณหน้าอกด้านขวาเหนือราวนม ถูกแทงจำนวน 1 แผล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดาญาติและเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำร่างนายวีระส่งโรงพยาบาลกาญจนบุรีเมโมเรียล ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี แต่เนื่องจากนายวีระบาดเจ็บสาหัส ไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ จึงเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ มีรอยเลือดกระจายเต็ม และไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใด

"มีดฟัน รัวอีก 6 นัดซ้อนจมกองเลือด"


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายวีระเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้างตามปกติ และยืนอยู่หน้าร้านพูดคุยกับลูกจ้างคนงานในร้าน ต่อมามีชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เจอาร์ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามา คนขับเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี สวมเสื้อคลุมสีฟ้าน้ำเงิน สวมหมวกไหมพรมคลุมหน้าผาก ส่วนคนซ้อนท้ายเป็นชาย อายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อคลุมสีฟ้าน้ำเงินเช่นกัน โดยคนร้ายทั้งสองทำทีเข้ามาสอบถามขอซื้อเหล็ก อ้างว่าจะนำไปสร้างหลังคาบ้านพักคนงาน นายวีระจึงพาสองมือปืนเดินไปยังโกดังเก็บวัสดุที่หลังร้าน เพื่อเลือกดูขนาดเหล็กตามที่ต้องการ

ระหว่างที่นายวีระเดินนำคนร้ายไปถึงหน้าโกดัง คนร้ายที่อายุประมาณ 50 ปีชักมีดฟันนายวีระที่ไหล่ และแทงหน้าอกจนนายวีระล้มลง ก่อนจะชักปืนพกสั้นจากเอวออกมาจ่อยิงอีก 6 นัด จนนายวีระนอนจมกองเลือด จากนั้นมือปืนรีบเดินออกจากหน้าร้าน กระโดดขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์ที่เพื่อนอีกคนจอดติดเครื่องรออยู่ขับหลบหนีไป โดยกลุ่มคนงานภายในร้านที่ได้ยินเสียงปืนวิ่งมาดูเหตุการณ์ และพยายามจะวิ่งไล่ติดตามคนร้าย คนงานบางคนคว้าก้อนหินและอิฐขว้างใส่ แต่คนร้ายทั้งสองสามารถหลบหนีไปได้

"ปมฆ่ายังสรุปไม่ได้"


นางละม่อม แสงอุทัย อายุ 54 ปี ภรรยาผู้ตายให้การว่า ขณะเกิดเหตุ ตนอยู่บนห้องพักชั้นบน กำลังจ่ายเงินให้ลูกไปเรียนพิเศษในตัวเมือง ขณะที่พูดคุยกับลูก ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น และมีเสียงตะโกนร้องของคนงานในร้านว่าสามีถูกยิง จึงวิ่งลงมาดู พบสามีถูกยิงนอนจมกองเลือด รู้สึกตกใจมาก และรีบให้คนงานช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล และแจ้งตำรวจ

นางละม่อม กล่าวต่อว่า สามีเป็นคนตรงไปตรงมา พูดจาโผงผาง หากไม่พอใจลูกค้าก็จะใช้คำพูดที่รุนแรง ต่อว่าเป็นประจำ สำหรับความขัดแย้งส่วนตัวไม่น่าจะมีความขัดแย้งกับใคร ส่วนเรื่องหนี้สินที่ปล่อยสินค้าให้กับผู้รับเหมาต่างๆ ในพื้นที่ไม่มีหนี้สินค้างแต่อย่างใด ตนยังไม่ทราบว่าเกิดเหตุร้ายแบบนี้ได้อย่างไร ต้องขอให้ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้

พ.ต.ท.พีรพัฒน์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.สส.สภ.อ.เมืองกาญจนบุรี กล่าวว่า ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะเกิดจากเรื่องส่วนตัว ส่วนประเด็นเกี่ยวกับการที่ผู้ตายเป็นคนพูดจาตรงไปตรงมา อาจจะใช้คำพูดรุนแรงกับลูกค้า จนทำให้ลูกค้าแค้นใจ และส่งมือปืนมายิงก็เป็นไปได้เช่นกัน แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะการลงมือของคนร้ายมีการเตรียมการมาสังหารอย่างเต็มที่ ดังนั้นสาเหตุที่เป็นชนวนสังหารน่าจะมีความแค้นมากพอสมควร พนักงานสอบสวนจะเร่งสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องอีกหลายปากเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า นายวีระเป็นเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างมีฐานะอยู่ในขั้นคหบดีในตำบลบ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พฤติกรรมส่วนตัวคนในพื้นที่รู้กันว่าผู้ตายเป็นคนดี ไม่น่าจะมีเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจก่อสร้างแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์