คุมมือวางระเบิดฝากขัง พร้อมกับค้านประกันตัว

คุมมือวางระเบิดฝากขัง พร้อมกับค้านประกันตัว


ตำรวจอุดมสุขติดอาวุธครบมือคุมตัวมือวางระเบิดแสวงเครื่อง 3 จุด ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ธ.ค. พ.ต.ท.สมชัย อนิวัตกูลชัย พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.อุดมสุข มอบหมายให้ ร.ต.อ.ชยุตม์พงศ์ โชติธีระวัฒนา พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.อุดมสุข ซึ่งทำหน้าที่ร้อยเวรฝากขังประจำวัน ควบคุมตัว นายจิรวัฒน์ จันทร์เพ็ง อายุ 45 ปี ชาว จ.สกลนคร ผู้ต้องหาคดีนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องไปวางไว้ตามสถานที่ต่างๆ 3 จุด ประกอบด้วยบริเวณข้างกำแพงธนาคารกรุงเทพ สาขาสุขุมวิท 77 แขวงและเขตประเวศ บริเวณทางเข้าวัดกิ่งแก้ว ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก 39 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ และบริเวณใต้สะพานหนองปรือ ถนนอ่อนนุช แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง ซึ่งถูกจับได้เมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.) ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนงเป็นผลัดแรก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การคุมตัวนายจิรวัฒน์มาฝากขังที่ศาลจังหวัดในครั้งนี้นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวน และสายตรวจสน.อุดมสุข จำนวนประมาณ 10 นาย สวมเสื้อเกราะกันกระสุน พร้อมอาวุธครบมือ ได้นำตัวนายจิรวัฒน์ ขึ้นรถตู้มาพร้อมกับผู้ต้องหาคดีอื่นๆอีก 5 คน โดยให้นายจิรวัฒน์ ใส่เสื้อเกราะมาด้วย เมื่อมาถึงศาลจังหวัดพระโขนง เจ้าหน้าที่ก็รีบนำตัวนายจิรวัฒน์ ซึ่งอยู่ในสภาพสีหน้าอิดโรย เข้าห้องฝากขังซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้ามเด็ดขาดทันที โดยขั้นตอนทั้งหมดถูกดำเนินการไปด้วยความรวดเร็วตามที่ผู้บังคับบัญชากำชับไว้เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ต้องหา

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวจะพยายามตะโกนถามนายจิรวัฒน์ ว่า มีใครจ้างมา แต่นายจิรวัฒน์ ก็ได้แต่ส่ายหัวตอบเพียงว่า “ไม่มีครับ” เท่านั้น ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีญาติพี่น้องของนายจิรวัฒน์ เดินทางมายื่นเรื่องขอประกันตัวแต่อย่างใด
 

มีรายงานว่า ท้ายคำร้องใบเอกสารขอฝากขังของทางพนักงานสอบสวน ระบุถึงกรณีการควบคุมตัว นายจิรวัฒน์ ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.54 จะครบ 48 ชั่วโมง ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.นี้ แต่เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องทำการสอบพยานอีก 6 ปาก รอผลการตรวจของกลาง ผลตรวจพิมพ์มือผู้ต้องหา จึงขออำนาจศาลฝากขังระหว่างการสอบสวน เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-28 ธ.ค.54

ซึ่งหากผู้ต้องหายื่นเรื่องขอประกันตัวพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการให้ประกันตัว โดยไม่ได้ระบุถึงเหตุผล ซึ่งศาลใช้เวลาพิจารณาคำร้องเพียงแค่ 45 นาที จึงมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขัง นายจิรวัฒน์ ได้ โดยเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปฝากขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพในช่วงบ่ายวันนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์