โจรฉวยโอกาสน้ำท่วมบุกจี้แบงก์

โจร...ฉวยโอกาสน้ำท่วม บุกจี้แบงก์...เชิดเงินกว่าแสน : ตะลุยข่าว โต๊ะรายงานพิเศษ

จังหวะที่ชาวอำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี ต้องเดือดร้อนและขวัญผวากับปัญหาน้ำท่วมที่กำลังรุกคืบเข้ามาทุกขณะ...ส่วนตำรวจตามโรงพักต่างๆ ถูกระดมกำลังไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ช่วยดูแลแนวกั้นน้ำที่อาจพังทลายลงมา หรือปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น น้ำอาจเอ่อล้นเหนือคันกั้นน้ำมาได้ แต่ทว่าพวกมิจฉาชีพกลับถือเป็นโอกาสทองที่จะลงมือ!!

ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาหมู่บ้านประดับดาว ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนราชพฤกษ์ ยังเปิดให้บริการตามปกติ เหมือนเช่นทุกๆ วัน ในเวลา 10.00-18.00 น. แม้ว่าบริเวณใกล้เคียงในบางพื้นที่มีน้ำท่วมขังเกือบ 1 เมตร

           
จนกระทั่งเวลาเกือบบ่ายสองโมง วันที่ 18 ตุลาคม ก็เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อชายคนร้าย อายุประมาณ 20-25 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 167 เซนติเมตร
 
สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงยีนสีดำ ใช้อาวุธปืนแบบลูกโม่ สีเงิน ไม่ทราบขนาด บุกเข้ามาจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคาร กวาดเงินสดไป 1.02 แสนบาท ก่อนวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่จอดติดเครื่องยนต์รออยู่หน้าธนาคาร หลบหนีไปทางถนนราชพฤกษ์ มุ่งหน้าไปทางถนนรัตนาธิเบศร์

           
"ฉันกำลังทำความสะอาดอยู่บริเวณประตูทางเข้าธนาคาร เห็นชายคนหนึ่งท่าทางมีพิรุธ นั่งเฝ้ามองดูลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในธนาคาร โดยไม่ลงมาจากรถจักรยานยนต์ จนกระทั่งลูกค้าคนสุดท้ายเดินออกจากธนาคาร เหลือเพียงพนักงาน 5 คน ฉันจึงหันไปพูดกับพนักงานธนาคารที่เหลือว่าให้ระวังชายคนดังกล่าว ยังไม่ทันที่พนักงานภายในธนาคารจะตั้งตัว ชายคนนั้นก็ผลักประตู พร้อมชักอาวุธปืนออกมาขู่ ก่อนจะโยนกระเป๋าหนีบสีน้ำตาลให้พนักงานธนาคารเคาน์เตอร์ 3 นำเงินในลิ้นชักใส่กระเป๋า หลังจากได้เงินคนร้ายวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่ติดเครื่องรออยู่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว" นางนงนุช ขำจิ๋ว อายุ 45 ปี พนักงานทำความสะอาดของธนาคาร เล่าวินาทีที่คนร้ายก่อเหตุ ซึ่งใช้เวลาแค่ 20 วินาทีเท่านั้น


โจรฉวยโอกาสน้ำท่วมบุกจี้แบงก์


หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ฤทธิ์ ศิริเทพ สวญ.สภ.คลองข่อย รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดยก่อนหน้านั้นสั่งให้ตำรวจวิทยุสกัดรถจักรยานยนต์ของคนร้าย แต่ไม่พบวี่แวว นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในธนาคาร แต่กล้องวงจรปิดของธนาคารเสีย แต่กล้องวงจรปิดสามารถกลับมาใช้งานได้ในเวลา 13.50 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ไม่สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้

           
แนวทางการสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายรายนี้ ชุดสืบสวนสอบสวนได้ประสานขอดูกล้องวงจรปิดทุกตัวจากปั๊มที่เกิดเหตุ

แต่ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในปั๊ม บันทึกได้เพียงภาพคนร้ายกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เพื่อมาดูลาดเลาเท่านั้น ไม่สามารถเห็นใบหน้าที่ชัดเจนได้ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้เก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายส่งไปตรวจสอบทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

           
อย่างไรก็ตาม คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ ชุดสืบสวนตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะมีความเชื่อมโยงกับคนร้ายที่ใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ 1.7 แสนบาท
 
จากพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดบางขันธ์ ริมถนนพหลโยธิน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา เนื่องจากพฤติการณ์การก่อเหตุของคนร้ายมีลักษณะคล้ายคลึงกัน และคนร้ายได้อาศัยจังหวะที่น้ำท่วมถนน การสัญจรไปมาลำบาก และมีประชาชนมาใช้บริการภายในปั๊มน้อยลงจึงลงก่อเหตุในครั้งนี้

           
นับจากนี้ไปกว่าวิกฤติน้ำท่วมจะคลี่คลาย...บริษัท ห้าง ร้าน ธนาคาร ตลอดจนบ้านเรือนราษฎร และคนเดินถนน

อาจกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพโจรร้ายที่อาจถูกพิษน้ำท่วมกระตุ้นให้ลงมือก่อเหตุ หรืออาจแค่อาศัยสถานการณ์ที่ผู้คนกำลังเดือดร้อนลงมือก่อเหตุซ้ำเติมทุกข์ของชาวบ้านให้มากขึ้น ขณะที่ตำรวจต้องแบ่งกำลังไปคอยดูแลชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม อาจทำให้คนร้ายอาศัยช่วงจังหวะนี้ก่อเหตุร้าย...อาจถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาช่วยป้องกันเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นอีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์