ตีนแมวงัดแบงก์แต่แห้วสัญญาณกันขโมยดัง ทิ้งอุปกรณ์หนีหวิดถูกตำรวจจับ

"หวังปล้นแบงก์ สัญญาณดันดังที่โรงพักก่อน"


หนองคาย-ตีนแมวใช้อุปกรณ์เชื่อมแก๊ส ตัดประตูม้วนโรงจอดรถธนาคารกรุงเทพ กลางเมืองหนองคาย กลางดึก หวังปล้นแบงก์ แต่สัญญาณกันขโมยดังมาถึงโรงพักก่อน ตำรวจออกตรวจ กลัวถูกจับได้ทิ้งอุปกรณ์หลบหนี ตรวจสอบตีนแมวล้มเหลวไม่ได้อะไรเลย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้( 5 ม.ค.)พ.ต.อ.วุฒิ ป้อมปักษา ผกก.สภ.อ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.สุจินต์ นาวาเรือน รองผกก.(ป) , พ.ต.ท.เกษม มุทาพร สว.สส., พ.ต.ต.วิเศษ ลานอุ่น สวป., พ.ต.ต.ภควัต บงแก้ว สารวัตรเวรสอบสวน,เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดหนองคาย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมืองหนองคายจำนวนหนึ่ง ออกตรวจสอบเหตุงัดธนาคารกรุงเทพจำกัด(มหาชน) สาขาย่อยถนนมิตรภาพหนองคาย ริมถนนมิตรภาพหนองคาย อุดรธานี

หลังจากที่มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน พยายามจะงัดแงะขโมยเงินและทรัพย์สินภายในธนาคาร เจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์เชื่อมแก๊ส ประกอบด้วย ถังแก๊สขนาด 6.7 ลิตร, ถังออกซิเจน, แชลง, ทิ้งอยู่บริเวณประตูทางขึ้นธนาคาร ซึ่งอยู่ภายในโรงจอดรถ

คนร้ายใช้อุปกรณ์เชื่อมแก๊สดังกล่าวตัดประตูม้วนโรงจอดรถด้านซ้ายของธนาคารเป็นช่องขนาดประมาณ 50 ซม. ขนาดพอที่คนสามารถมุดลอดเข้าไปได้ มีร่องรอยการงัดแงะประตูธนาคาร ตรวจสอบโดยรอบธนาคารพบเชือกและถุงปุ๋ยตกอยู่ข้างธนาคารด้านขวา

"คาดคนร้ายเห็น ตร. หนีแทบไม่ทัน"


พ.ต.ท.สุจินต์ นาวาเรือน รองผกก.สภ.อ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. คืนที่ผ่านมา มีสัญญาณเตือนภัยธนาคารดังขึ้น จึงจัดตำรวจชุดสายฟ้าออกตรวจสอบ เมื่อตำรวจมาถึงพบว่าประตูทางเข้าธนาคารโดยรอบปิดหมด เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้ โทรศัพท์ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงต้องรอให้ถึงเช้าจึงเข้าตรวจสอบได้

ทั้งนี้ คาดว่าในจังหวะเดียวนั้น คนร้ายที่มีไม่ต่ำกว่า 2 คน เห็นตำรวจแล้วเกิดกลัวจับได้จึงหนีไป ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วคาดว่าคนร้ายน่าจะปีนรั้วด้านหลังธนาคาร โรยตัวด้วยเชือกเข้ามา แล้วใช้อุปกรณ์เชื่อมแก๊ส ตัดประตูโรงจอดรถออกเป็นช่องขนาดพอมุดได้ แล้วลำเลียงอุปกรณ์เชื่อมแก๊สเข้าด้านในธนาคารหวังจะเปิดประตู

จากนั้นเมื่อใช้อุปกรณ์เชื่อมแก๊สพยายามจะเปิดประตูร่วมกับการใช้ชะแลงงัด สัญญาณเตือนภัยก็ดังขึ้น และคนร้ายก็ไม่สามารถเปิดประตูได้จึงไม่ได้ทรัพย์สินอะไรติดมือไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งแกะรอยจากลายนิ้วมือแฝงบนอุปกรณ์ทุกชนิด ที่คนร้ายนำมาก่อเหตุ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์