ระทึก!! ไฟไหม้คอนโดสุขุมวิท24 ยันไม่มีคนติดค้างที่คอนโดแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้คอนโดมิเนียม เลอ ราฟิเน่ ย่านสุขุมวิท 24 สูงประมาณ 29 ชั้น
 
โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณชั้นที่ 18 พวยพุ่งไปทั่วบริเวณ ต่อมาเพลิงลุกลามไปชั้นที่ 19 และมีเสียงระเบิดเป็นระยะ เนื่องจากเกิดความร้อนขึ้นสูง ส่งผลทำให้ฝ้าเพดานด้านในอาคารหลุดร่วงออกมาเป็นจำนวนมาก ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ใช้น้ำจากสระว่ายน้ำบริเวณชั้น 24 ของคอนโดฯดังกล่าวเพื่อพยายามดับไฟ

          
สำหรับคอนโดฯดังกล่าวส่วนใหญ่ผู้พักอาศัยเป็นชาวต่างชาติ เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมนำผู้ติดค้างอยู่ภายในอาคารออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน

โดยเจ้าหน้าที่นำเฮลิคอปเตอร์ ช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายใน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต มีแต่เพียงผู้ได้รับบาดเจ็บ สำลักควันจำนวน 4 คน เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.อย่างเร่งด่วนแล้ว เป็นชาวต่างชาติ ผู้หญิง 1 คน ด.ช.3 ขวบ และ ด.ญ. 1 ขวบ ลงมาจากชั้น 24 ขณะที่การจราจรบริเวณ ถนนสุขุมวิทติดขัด เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรบางส่วน
 

ด้านนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว ขณะนี้สถานการณ์เริ่มดีขึ้น


ขณะที่ ผบ.ก.นครบาล 5 ยืนยันว่า ไม่มีผู้ติดค้างอยู่บนคอนโดฯแล้ว โดยเจ้าหน้าที่สามารถคุมเพลิงชั้น 18 ได้แล้ว ตอนนี้กำลังฉีดชั้น 19 ยืนยันไม่ลามไปกว่านี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์