เพลิงไหม้ร้านเขียนป้ายโฆษณาคลอกคนงานดับ2เจ็บอีก 2 คน

"ไฟไหม้คนงานดับเป็นตอตะโก"


เพลิงไหม้ร้านเขียนป้ายผ้าโฆษณา ซ.รามอินทรา 44 คลอก 2 คนงานดับดำเป็นตอตะโก เจ็บอีก 2 คนเผยช่วงค่ำจัดงานเลี้ยงปีใหม่ดื่มกินกันจนเมาก่อนเข้านอนรู้ตัวอีกครั้งไฟไหม้ร้านแล้ว

(28ธค.) เวลา 04.30 น. ร.ต.ต.สมเจตน์ ถือแก้ว ร้อยเวร สน.โคกคราม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 14 ภายใน ซ.รามอินทรา 44 แขวงและเขตคันนายาว กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ภานุเดช สุขวงศ์ รองผกก.(ป.) สน.โคกคราม และประสานรถดับเพลิงเพื่อเข้าควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูนในพื้นที่ 100 ตารางวาซึ่งเป็นร้านรับเขียนป้ายผ้าโฆษณาชื่อ"ร้อยเปอร์เซ็นต์"โดยภายในบ้านหลังดังกล่าวมีคนงานนอนพักอาศัยอยู่ประมาณ 10 คน ต่างวิ่งหนีตายออกมาอย่างไม่คิดชีวิตขณะที่เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่ตลอดเวลาเพื่อควบคุมเพลิงโดยใช้เวลประมาณ 20 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

"รู้ตัวไฟก็ไหม้แล้ว"


หลังเพลิงสงบตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านไม้หลังดังกล่าวหมดทั้งหลังเมื่อตรวจสอบภายในบ้านพบศพผู้เสียชีวิตคากองเพลิงจำนวน 2 คนทราบชื่อคือนายบุญเฮี้ยง แดงชำรัมย์ อายุ 30 ปี และ นายโสภณ แดงชำรัมย์ อายุ 25 ปี ทั้งคู่เป็นญาติพี่น้องกัน ซึ่งทำงานอยู่ในร้านดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนสภาพถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก นอกจากนี้มีผู้ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี

จากการสอบสวนนายสุรชัย บรรณกิจ อายุ 25 ปี คนงานของร้าน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุที่ร้านได้จัดงานฉลองปีใหม่มีการดื่มกินกันอย่างสนุกสนานเพราะวันนี้ (28 ธ.ค.)ทางร้านได้ประกาศให้เป็นวันหยุดงาน ซึ่งหลังจากนั่งดื่มกันจนเมาแล้วตนกับเพื่อนๆเข้าไปนอนในบ้านหลังที่ถูกไฟไหม้จนหลับไป จนกระทั่งได้ยินเสียงว่าไฟไหม้จึงตื่นขึ้นมาแล้ววิ่งหนีเอาชีวิตรอด ส่วนอีก 2 คนที่เสียชีวิตคาดว่าน่าจะเมาหลับไม่รู้เรื่องจนถูกไฟไหม้เสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากความประมาทที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีการเลี้ยงฉลองงานปีใหม่จึงอาจทำให้มีการจุดไฟหรือทิ้งก้นบุหรี่ลงบนพื้นบ้านอาจเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์