7 วันไม่รอดแน่มือโพสต์หวิวมาช่าไอซีทีแกะรอยไล่ล่า

แกะรอยล่ามือโพสต์ภาพหวิว ม่ายพราวเสน่ห์ 'มาช่า วัฒนพานิช'

ก.ไอซีที ระบุอีก 7 วัน จับแน่มือดีปล่อยภาพเผยตามแกะรอยโพสต์ผ่านผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต เมื่อพบจะส่งหนังสือไปยังไอเอสพีเพื่อให้ตรวจสอบเวลาโพสต์ข้อความ-ภาพ ผ่านหมายเลขอินเทอร์เน็ต หรือไอพีใด ต้นทางมาจากไหนรู้แน่ 
   
กรณีภาพหวิวนักร้อง-นางเอกซูเปอร์สตาร์ “มาช่า วัฒนพานิช”หลุดถูกมือดีนำมาเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต จนกลายเป็นเรื่องฮือฮา
 
ทั้งนี้หลังเกิดเรื่องฉาว “มาช่า”ออกมาแถลงข่าวยอมรับเป็นภาพตัวเองกับอดีตโปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศสจริง เชื่อว่าน่าจะเกิดจากทำโทรศัพท์มือถือหายเมื่อเดือนก่อน โดยดาราม่ายทรงเครื่องได้แจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.)ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 27 มิ.ย. แหล่งข่าวสำนักป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า กรณีของนักแสดงสาว “มาช่า” เข้าร้องต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่ภาพส่วนตัวผ่านอินเทอร์เน็ต ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องนี้ของกระทรวงไอซีทีได้ทำงานร่วมกับฝ่ายสืบสวนสอบสวนของตำรวจอยู่แล้ว
   
แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า เรื่องนี้แบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ หาก “มาช่า”แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน. ตามขั้นตอน
 
เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวน และทำสำเนาคดี หากต้องสืบค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต เจ้าหน้าที่ในสถานีตำรวจที่รับคำร้อง จะทำหนังสือคำร้องส่งมายังกระทรวงไอซีทีเพื่อให้ช่วยสืบค้นให้ โดยตามขั้นตอนเมื่อกระทรวงไอซีทีได้รับคำร้อง เจ้าหน้าที่จะทำการสืบค้นว่าข้อความและภาพได้โพสต์ผ่านผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี) รายใด จากนั้นกระทรวงไอซีทีจะทำหนังสือแจ้งไปยังไอเอสพีเพื่อให้ตรวจสอบข้อมูลว่าข้อความและภาพดังกล่าวโพสต์ขึ้นเวลาใด ผ่านหมายเลขอินเทอร์เน็ต(ไอพี)ใด ตามขั้นตอนจะใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ก็จะรู้ว่าต้นทางมาจากไหน และอาจรู้ว่าใครเป็นตัวการ
   
“ส่วนอีกกรณีหากร้องมาทางกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ซึ่งเป็นหน่วยงานของตำรวจที่สืบสวนการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์โดยตรง กระทรวงไอซีทีได้ประสานการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว ในรูปแบบนี้จะใช้เวลาในการสืบสวนหาข้อมูลประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะรู้ทันทีว่าต้นทางมาจากไหน และอาจรู้ว่าใครเป็นตัวการด้วยเหมือนกัน แต่จะใช้เวลาเร็วกว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านักร้องคนดังจะเข้าพบเจ้าหน้าที่กระทรวงไอซีทีเพื่อเร่งรัดการสืบหาข้อมูลในเรื่องดังกล่าว จากการสอบถามไปยังทนายของมาช่าได้คำตอบว่ามาช่าจะไม่ไปที่กระทรวงไอซีทีโดยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุเอง” แหล่งข่าวระบุ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์