อสมท ตั้งคณะกรรมการฯสอบเอาผิด ไร่ส้ม แล้วทุกกรณี !!

อสมท ตั้งคณะกรรมการฯสอบเอาผิด ไร่ส้ม แล้วทุกกรณี !!

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 ธันวาคม 2549 16:57 น.

อสมท แต่งตั้งด่วนคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง บ.ไร่ส้ม แล้วทุกกรณีที่เสียหายต่อรัฐ เตรียมเรียกสอบด่วน ด้านไร่ส้มบอกยังไม่ได้รับจดหมายให้เข้าชี้แจงแต่อย่างใด พร้อมปฏิเสธโปรเจกต์ทำอย่างอื่น มีเพียงทำข่าวเสาร์-อาทิตย์ให้กับทางช่อง 3 อย่างเดียวเท่านั้น

อสมท แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี บ.ไร่ส้ม

ของพิธีกรชื่อดัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา แล้ววันนี้ (21 ธ.ค.) โดยนาย พงษ์ศักดิ์ พยัฆวิเชียร รองประธานกรรมการ ซึ่งทำหน้าที่รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในเรื่องของการบริหารงานกิจการทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อครหาเรื่องทุจริต การบริหารงานบกพร่อง ที่ทำให้ อสมท และรัฐเสียหาย ซึ่งมีการเรียกร้องต่อศาลปกครอง และหน่วยงานอื่น

เพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

โดยมี พล.ต.อ. ประทิน สันติประภพ เป็นประธานกรรมการสอบสวน และกรรมการทั้งหมดอีก 10 คน ประกอบด้วย นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ,พล.ต.ท.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์, นายกมล ทรงเจริญ,นายสมัคร เชาวภานันท์,นายรัตพงษ์ สอนสุภาพ,นายเจษฎา อนุจารี, นายสาธิต ภู่หอมเจริญ,นายพิเชษฐ เมาลานนท์,นายศุทธิชัย บุนนาค และ พลชัย วินิจฉัยกุล

ซึ่งกรรมการทั้งหมดมีหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีต่างๆ

รวมไปถึงการบริหารงานที่บกพร่องกรณีรายการ คุยคุ้ยข่าว และให้สอบสวนเป็นกรณีเร่งด่วน และดำเนินการทั้งทางวินัย ทางแพ่ง และอาญา กับพนักงาน และบุคคลภายนอกเพื่อให้ อสมท พิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังบริษัท ไร่ส้ม ถึงกรณีดังกล่าว ได้รับคำตอบเพียงสั้นๆว่า

ยังไม่ได้รับการติดต่อให้ไปชี้แจงเรื่องค่าปรับหรือเรื่องใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ เรียกสอบเมื่อไหร่นี่คงยังตอบไม่ได้ ขอเช็กก่อน แต่ก็ยินดีที่จะให้ข้อมูลต่อไป สำหรับรายการของไร่ส้มทั้งหมดก็อย่างที่แจ้งไปล่ะค่ะว่าทำกับช่อง 3 เท่านั้น คือ รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ กับช่องอื่นเรายังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใดๆ นะคะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์