ทหารกัมพูชาขนอาวุธหนักเสริมแนวชายแดนแน่

เขมรขนอาวุธหนัก BM 21 ระดมพลขนอาวุธยุทโปกรณ์หนักเสริมกำลังชายแดนพระวิหารและช่องสะงำ

วันนี้ 27 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  แหล่งข่าวระดับสูง กล่าวว่า ทางทหารเขมรได้ทางการทหารเขมรได้ขนอสวุธยุทโธปกรณ์หนักประกอบด้วย รถ BM21 จำนวน 6 คัน ปืนใหญ่ปรส.จำนวน6กระบอก ปืนใหญ่ปรส.120 จำนวน 7กระบอก ขนกองกำลังจากกองพลที่3 ผ่านเวียรสะเปียน 3 คัน มีกองกำลังคันละประมาณ 50-70 นาย เสริมกำลังตามแนวชายแดนกัมพูชา-ไทยตรึงตามแนวยชายแดน ระยะยาวตั้งแต่อำเภออัลลองเวง อำเภอตระเปียงปราสาท จังหวัดอุดรมีชัย ถึงสระแอม จังหวัดพระวิหาร ประเทศกัมพูชา

ทหารที่ทางฝั่งกัมพูชาเสริมพร้อมอาวุธส่วนมารับการฝึกฝนจากประเทศเวียดนาม

พร้อมมีวางกำลังเสริมความแข็งแกร่งของกองทัพยาวตลอดแนวชายแดนไทยด้านอำเภอภูสิงห์ อำเภอขุนหาญ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ยาวถึงอำเภอน้ำขุ่น และอำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อรับศึกต่อกรกับการปะทะระหว่างกองกำลังไทยกับกำลังทหารกัมพูชา ที่ยังมีเหตุการณ์ปะทะร้อนระอุตามแนวชายแดนจังหวัดสุรินทร์ลุกลามเปิดแนวขยายถึงจังหวัดศรีสะเกษ ด้านภูมะเขือ ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

ขณะเดียวกันทางการประเทศกัมพูชายังประกาศออกเสียงตามสถานีวิทยุชุมชน อาทิ สถานีวิทยุบ้านสระแอม จังหวัดพระวิหาร ด้วยการป่าวประกาศให้ร้ายประเทศไทย หาว่าไทยใช้กำลังทหารบุกรุกประเทศตน ทั้งๆ ที่ประเทศไทยมีความเจริญก้าวหน้ามากกว่าประเทศกัมพูชาอย่างมาก กลับมารังแกประเทศที่ด้อยพัฒนากว่า พร้อมมีการประกาศเชิญชวนชายฉกรรฐ์สมัครเป็นกองกำลังทหารประจำการเพื่อจับอาวุธสู้กับทหารไทย

พร้อมกันนี้ทางกองทัพกัมพูชา มีการเรียกระดมพลอดีตนายทหาร ทหารที่ได้ลาออกจากการเป็นทหารให้ไปรับใช้ชาติด้วยการแลกเป็นค้าตอบแทนในลักษณะปลูกบ้านให้ครอบครัวและจัดสรรที่ดินทำกินให้ครอบครัวละ 10-15 ไร่ เป็นสวัสดิการแก่นายทหาร ทหารที่กลับไปรับใช้ชาติ

แหล่งข่าวยังกล่าวอ้างว่าขณะนี้เองในการใช้กองกำลังทหารเขมรปะทะกับกองกำลังทหารไทยเพื่อสั่งสมพรรษาอันแก่กล้าในสมรภูมิการสู้รบให้กับบุตรชายของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์