โจรใจบาปบุกงัดตู้บริจาคในวัดพระศรีมหาธาตุ


ร.ต.ท.ก่อสิทธิ์ เสรีวัฒนา พนักงานสอบสวน สน.บางเขน รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน ว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปงัดตู้บริจาคเงินกว่า 10 ตู้ที่ตั้งอยู่ภายในวัด

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ตั้งแต่ประตูทางขึ้นเจดีย์มีร่องรอยการงัดประตูเข้าไป และโดยรอบเจดีย์ที่มีตู้บริจาควางไว้ จำนวน 8 ตู้ถูกงัดและทุบทำลายเอาเงินที่อยู่ภายในตู้ไปหมด และด้านในเจดีย์ซึ่งมีประตูอีกชั้นก็ถูกตัดกุญแจออก โดยคนร้ายได้เข้าไปภายใน และงัดตู้บริจาคเอาเงินไปอีก 4 ตู้ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลักฐานเป็นกรรไกรตัดหญ้าทิ้งไว้ตรงบันไดทางขึ้นเจดีย์ คาดว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และบริเวณดังกล่าวยังพบก้นบุหรี่ตกอยู่ จึงให้กองพิสูจน์หลักฐานเก็บไว้ไปตรวจสอบ


แม่ชีละหม้าย สร้อยพลอย อายุ 80 ปี กล่าวว่า ปกติเจดีย์จะเปิดเวลา 06.00 น. ถึง18.30 น. โดยในแต่ละวันจะมีคนมาทำบุญจำนวนมาก แต่เช้านี้ตนได้มาเปิดเจดีย์ตามปกติก็ต้องตกใจหลังจากพบว่าตู้บริจาคถูกทุบทำลายและเงินบริจาคหายไป ทั้งหมด 12 ตู้ โดย 1 ในนั้นมีตู้ของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองทัพไทยรวมอยู่ด้วย ซึ่งตู้ดังกล่าวเป็นตู้เหล็กของโครงการ 12840 แว่นตาเพื่อพ่อ ที่จะนำเงินที่ได้จากการทำบุญไปเป็นทุนจัดซื้อแว่นตาให้กับผู้สูงอายุ ที่ผ่านมาทางวัดเคยถูกคนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาคหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้สักครั้ง ทางวัดกำลังคิดว่าจะติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่ก็มาเกิดเหตุก่อน ซึ่งตอนนี้ยังไม่อยากจะพาดพิงใคร คิดว่าให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามตัวคนร้ายดีกว่า




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์