ไล่ล่าหารถต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลา


กรณีที่ พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพชรภูมิ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ให้เพ่งเล็งและตรวจสอบรถเก๋งสีแดงสภาพใหม่ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน

ซึ่งมีรายงานข่าวจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่า รถเก๋งสีแดงคันดังกล่าวได้ซุกซ่อนระเบิดจากพื้นที่ จ.นราธิวาส เข้ามายังเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ประสานงานไปยังหน่วยกำลังทหาร และฝ่ายปกครอง รวมทั้งฝ่ายภาคประชาชน ให้เพิ่มการสังเกตรถเก๋งในลักษณะดังกล่าว หรือใกล้เคียง พร้อมให้จุดตรวจจุดสกัดทุกจุด ตรวจสอบรถเก๋งในลักษณะดังกล่าวโดยละเอียดทุกคัน


ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี ผกก.สภ.เมืองยะลา กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.50 น.วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากมีการติดตามรถยนต์ในลักษณะดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 11 ได้สกัดจับรถต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า โคโลล่า สีแดง หมายเลขทะเบียน กค 9890 ยะลา ได้ที่บริเวณหัวสะพานสะเตง เขตเทศบาลนครยะลา โดยรถคันดังกล่าวมี นายมะตอเฮ ฮามะ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/25 ม.1 ต.บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา เป็นคนขับ โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือจากนายมะตอเฮ ให้นำรถคันดังกล่าวมาตรวจสอบเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองยะลา

“หลังจากที่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าว เป็นของน.ส.ซีดะ แม ซึ่งได้ขายให้กับนายอานาบีเยาะ โสะสะ อายุ 32 ปี แต่ยังไม่มีการโอน ส่วนการตรวจสอบภายในรถไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เพื่อตรวจหาสารอาร์ดีเอ็กซ์ภายในตัวรถ ก่อนที่จะอนุญาตให้นำรถกลับไปได้” ผกก.สภ.เมืองยะลา กล่าว





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์