นั่งร้านถล่มทับคนงานเจ็บ


นั่งร้าน ศิปลวัฒนธรรม และการแสดงน้องร้องดังถล่มกลางวัดมหาธาตุ เมืองกรุงเก่า คนงานเจ็บชาวบ้านเชื่ออาถรรพณ์


เมื่อเวลา13.30 น.วันที่ 24  ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง เกิดเหตุนั่งร้านถล่ม ที่บริเวณ วัดมหาธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ จ.พระนครศรีอยุธยา   มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2  รายรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ป่อเต็กตึ้ง  กำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากซากนั่งร้าน ทราบชื่อต่อมา นายอดุลย์ กรดเสียว อายุ 28 ปี และนายอำนาจ เคี้ยวบางยาง อายุ 43 ปี  2 คนงาน  แขนขาหัก นำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา อย่างเร่งด่วน  ใกล้กันพบโครงเหล็กนั่งร้าน สูง 6 เมตร ล้มระเนระนาด หลอดไฟแตกระจาย


สอบถามคนงาน ทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 รายเป็นคนงาน ติดตั้งเวทีงานเปิดโลกทัศน์วัฒนธรรมชาวกรุงเก่า ที่จะจัดขึ้นบริเวณวัดมหาธาตุ  ระหว่างวันที่ 25 -27 ก.พ.เป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรม อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และการแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดัง โดย ก่อนเกิดเหตุ คนงานทั้ง 2  คนได้ปีนขึ้นไปอยู่บนนั่งร้านเพื่อติดตั่งไฟฟ้าส่องสว่าง แต่นั่งร้านกลับโค่นล้มลงมาทับทำให้ทั้ง 2 คนตกลงมาและถูกนั่งร้านเหล็กทับตามลำตัว ได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นอาถรรพณ์  เพราะเป็นพื้นที่โบราณสถาน  ซึ่งเคยมีคนมาจัดงานหลายครั้ง มักจะประสบอุบัติเหตุ บ่อยครั้ง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์