ตร.เข้าตรวจสอบเหตุลอบวางเพลิงร.ร.คุรุพัฒนาชุมชนจ.ยะลา

"งัดห้องพักครูราดน้ำมันเผาวอด"


ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุลอบวางเพลิงร.ร.คุรุพัฒนาชุมชน เผยคนร้ายฉวยโอกาสชรบ.เฝ้าโรงเรียนไปละหมาด งัดห้องพักครูก่อนราดน้ำมันเผาจนวอดทั้งหลัง ด้าน ร.ร.ประกาศปิดเรียนและนัดเปิดตามปกติวันที่ 12 ธ.ค.

จากกรณีที่คนร้ายลอบวางเพลิงอาคารห้องพักครู โรงเรียนคุรุชนพัฒนา หมู่ 1 ต.เป๊าะเส้ง อ.เมือง จ.ยะลา ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา (7 ธ.ค.49) ที่ผ่านมานั้น

"อาคารเสียหายทั้งหลัง"


(8ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองวิทยาการเขต 45 ยะลา ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า เพลิงได้ลุกไหม้จนอาคารเสียหายทั้งหลังและยังพบร่อยรอยการงัดเหล็กดัดหน้าต่างด้านหลังอาคาร โดยเชื่อว่าคนร้ายได้ใช้น้ำมันราดที่กองเอกสารภายในห้องพักแล้วจุดไฟเผาจนได้รับความเสียหาย ซึ่งอุปกรณ์ทางการศึกษาที่อยู่ภายในห้องดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนค่าเสียหายอยู่ในระหว่างการประเมิน

นางสุดารัตน์ เหมบุปผกะ รอง ผอ.รร.คุรุชนพัฒนา เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมาเนื่องจากเกิดเหตุการณ์คนร้ายยิงชาวบ้านพร้อมปล้นรถกระบะหลบหนี แล้วเกิดการไล่ล่ากลุ่มคนร้ายในพื้นที่ ทำให้บรรดาครูเกรงว่าเด็กนักเรียนจะไม่ปลอดภัยจึงได้ประชุมแล้วลงมติให้ปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 7 ธค.49 และจะเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 12 ธค.49 แต่เมื่อกลางดึกก็ถูกคนร้ายลอบวางเพลิงห้องพักอาจารย์จนได้รับความเสียหาย

"คนร้ายฉวยโอกาสตอนไปละหมาด"


"ปกติโรงเรียนของเรามีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน(ชรบ.) ดูแลอยู่ แต่คนร้ายได้ฉวยโอกาสในขณะที่ชุด ชรบ.เดินทางไปละหมาดที่มัสยิดเข้าลอบวางเพลิงอาคารห้องพักครูจนเสียหาย ส่วนในวันที่ 12 ธ.ค.49 ซึ่งจากเดิมจะเปิดการเรียนการสอนนั้นก็คงจะมีการประชุมกันอีกครั้งว่าจะปิดเรียนต่อไปหรือไม่ แต่เบื้องต้นในวันที่ 12 ธค.49 นี้ ก็จะเปิดเรียนตามมติเดิมก่อน"

สำหรับโรงเรียนคุรุชนพัฒนา หมู่ 1 ต.เป๊าะเส้ง อ.เมือง จ.ยะลา เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลาเขต 1 เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 453 คน มีครู 34 คน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์