ยึดทรัพย์โจ๊ก-จิ๊บ ไผ่เขียว15ล้าน

เมื่อเวลา   15.30 น. วานนี้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นำป้ายข้อความ "บ้านหลังนี้ถูกยึดและอายัด ตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2538"

ตามคำสั่งของเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ที่ 4585/2553 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2553 ไปติดที่หน้าบ้านเลขที่ 12/3 ม. 6 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านปูน 2 ชั้น ปลูกบนพื้นที่ราชพัสดุ เนื้อที่ประมาณ 71 ตารางวา มี นายชัยณรงค์ และ นางประยงค์ ประสงค์ศิล พ่อ- แม่ ของ นายชาญชัย ประสงค์ศิล หรือ โจ๊ก ไผ่เขียว และ นายนพพล ประสงค์ศิล หรือ จิ๊บ ไผ่เขียว รออยู่ในบ้าน

 นอกจากนี้ ยังมีการตรวจยึดบ้านของ จิ๊บ ไผ่เขียว ซึ่งใช้ชื่อ นายมานะ ร้อยจำปา เป็นผู้ซื้อ

เนื้อที่ 53 ตารางวา ใน ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน พร้อม รถยนต์ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กต 4161 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นของ จิ๊บ ไผ่เขียว แต่ใช้ชื่อ นายวิชาญ ประสงค์ศิล เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ รวมมูลค่าทรัพย์สินเบื้องต้นที่ยึดได้ครั้งนี้ ประมาณ 15 ล้านบาท


นายสมโภชน์ ดาระดาษ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 เปิดเผยว่า

การยึดทรัพย์ในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก โจ๊ก และ จิ๊บ ไผ่เขียว มีพฤติการณ์เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดรายสำคัญในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทั้ง 2 คน มีหมายจับของศาล จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้งนี้ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด มีคำสั่งตรวจสอบและยึดหรืออายัดทรัพย์สินของ จิ๊บ ไผ่เขียว น.ส.โชติรส วงจำปา และ น.ส.วีรยา เนื่องจันทร์พัฒน์ ในฐานะผู้ต้องหา และมีคำสั่งตรวจสอบและยึดหรืออายัดทรัพย์สินของ นายอภิชาต วังประทุม นายวิบูลย์ ลารุณ และ นายณัชพล1 คำวัน ในฐานะผู้มีทรัพย์สินเกี่ยวข้องดังนี้

 เงินสด จำนวน 8,376,440 บาท เงินฝากในบัญชีธนาคาร 13 บัญชี มูลค่าประมาณ 3.5 ล้านบาท ทองรูปพรรณ 11 รายการ มูลค่าประมาณ 3 แสนบาท

และอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบพยานหลักฐานทางทรัพย์สินที่อยู่ระหว่างการ พิจารณาเสนอเลขาธิการ ป.ป.ส. ออกคำสั่งยึด อายัดเพิ่มเติมอีก อาทิ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอาวุธปืน มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท นอกจากนี้ จากการตรวจสอบบัญชีเงินฝากธนาคารทั้งหมด 16 บัญชี ตั้งแต่ปี 2550 - 2553 มีเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท จึงมีคำสั่งอายัดบัญชี รวม 13 บัญชี ยอดเงินคงเหลือประมาณ 3.5 ล้านบาท

 นายณรงค์ อ่อนสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จะเสนอให้ธนารักษ์พื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอคืนที่ดินจากผู้เช่า

หากตรวจพบว่าผู้เช่ามีการปลูกสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งได้เงินมาจากการค้ายาเสพติด หรือการกระทำผิดกฎหมายในทุกกรณี โดยรายของ “ โจ๊ก - จิ๊บ ไผ่เขียว ” จะเป็นรายแรก ที่เสนอให้นำที่ดินที่ราชพัสดุกลับคืนมาให้คนอื่นเช่าแทน

 พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตำรวจยังคงติดตามไล่ล่าเครือข่ายค้ายาเสพติดรายนี้ต่อไป

และพบว่าเครือข่ายบางรายหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ส่วนข้อมูลที่ระบุว่า แก๊งโจ๊ก และ จิ๊บ ไผ่เขียว เชื่อมโยงกับแก๊งสิงโต จ.ปทุมธานี ซึ่งมีนายตำรวจใหญ่ ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดด้วยนั้น ตนเองยังไม่ได้ประสานข้อมูลอย่างเป็นทางการกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์