แก๊งโจรกรรมลักฝาเหล็กปิดท่อระบายกลางถนนระบาด


นายณัฐชัย แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.สัตหีบ ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านภายในซอยลุงโพธิ์ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า

ขณะนี้แก๊งลักฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ได้เข้ามาระบาดในพื้นที่ และได้ลักไปจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว และผู้ที่ใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว ต่างได้รับความเดือดร้อน และอาจได้รับอันตรายถึงชีวิต หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยลุงโพธิ์ ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 1 กิโลเมตร ใจกลางชุมชนหมู่บ้าน ซึ่งเป็นเขตรับผิดชอบของเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ จากการตรวจสอบพบฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำ บริเวณกลางถนน ได้ถูกคนร้ายโจรกรรมไปจำนวน 3 แผ่น เบื้องต้น ได้นำต้นไม้และสิ่งของมาวางกั้น เพื่อเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกให้ผู้ที่ใช้รถสัญจรไปมารู้ และหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าวชั่วคราว ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ประสานไปยัง นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ และดำเนินการซ่อมทำอย่างเร่งด่วน

นายณัฐชัย แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีคนร้ายแก๊งลักฝาเหล็กท่อระบายน้ำเข้ามาระบาดในพื้นที่หมู่ที่ 6 เนื่องจากเป็นซอยที่มีท่อระบายน้ำกลางถนนตั้งแต่ต้นซอย ถึงท้ายซอย ทำให้แก๊งลักฝาเหล็กท่อระบายน้ำตระเวนที่จะลักฝาท่อในซอยนี้ ซึ่งจากสืบสวนในเบื้องต้น ทราบว่ากลุ่มคนร้ายทำงานกันเป็นทีม มีประมาณ 3 คน ใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง และใช้รถยนต์กระบะ โตโยต้า รุ่นไมตี้เอ็ก สีม่วง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ และจะอาศัยช่วงเวลาประมาณ 02.00 - 03.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวบ้านหลับสนิทลงมือโจรกรรม ทั้งนี้ คาดว่าแก๊งโจรกรรมแก๊งนี้ จะมีนายทุนที่ผลิตแผ่นเหล็กฝาปิดท่อระบายน้ำ เป็นผู้รับซื้อฝาท่อที่ถูกโจรกรรมไปอย่างแน่นอน และจากการสำรวจตั้งแต่ช่วงตุลาคม จนถึงวันนี้ มีฝาท่อหายไปแล้วประมาณ 40 แผ่น มูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์