ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง สาววัย25ปีช่วยแฟนหนุ่มแหกคุก

ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายประสิทธิ์ หรือโต้ง มุงคุณ อายุ 24 ปี และน.ส. พัชรา หรืออั้ม มะลิวัลย์ อายุ 25 ปี แฟนสาว
 
เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ชิงทรัพย์ พยายามชิงทรัพย์ และพ.ร.บ.อาวุธปืน ฯ


คำฟ้องโจทก์ระบุความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2550 จำเลยที่ 1 ถูกจับกุมตามหมายจับค้างเก่า คดียาเสพติดที่ สน.บางเขน จึงอายัดตัวมาคุมขังดำเนินคดี ระหว่างนี้ น.ส.พัชรา จำเลยที่ 2 มาเยี่ยม และซุกซ่อนอาวุธปืนไปกับสิ่งของที่นำมาเยี่ยมให้จำเลยที่ 1 แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เบิกตัวจำเลยที่ 1 ออกมาพิมพ์ลายนิ้วมือ ก็วิ่งหลบหนี ด.ต. รังสรรค์ พิมพ์คุณากร อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่พิมพ์ลายนิ้วมือวิ่งไล่ตาม จำเลยที่ 1 จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ ด.ต.รังสรรค์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และจี้ชิงจักรยานยนต์ที่วิ่งผ่านหน้า สน.บางเขน หลบหนี แล้วถูกจับกุมในเวลาต่อมา

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 ตลอดชีวิต คำให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาบ้าง คงจำคุกไว้ 34 ปี 4 เดือน และจำคุกจำเลยที่ 2 ฐานร่วมสนับสนุนกระทำผิด เป็นเวลา 25 ปี 4 เดือน โดยจำเลยที่ 2 ยื่นอุทธรณ์ทำนองว่า ไม่รู้ว่าสิ่งของในถุงที่นำมาเยี่ยมจำเลยที่ 1 มีอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่

ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า พยานโจทก์ยังไม่พอฟังได้ว่า จำเลยที่ 2 มีส่วนร่วมรู้เห็นช่วยเหลือให้ความสะดวกก่อนหรือขณะจำเลยที่ 1 กระทำความผิด คดียังมีข้อสงสัย จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้ อุทธรณ์จำเลยที่ 2 ฟังขึ้น พิพากษายกฟ้อง แต่ให้ขังจำเลยที่ 2 ไว้ระหว่างฎีกา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์