มือปืน ยึดตึก ดิสโคเวอรี่ ชานเนล ถูกตำรวจวิสามัญ ดับ หลังการเจรจายืดเยื้อ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มือปืนที่จับตัวประกัน 3 คนที่อาคารสำนักงานใหญ่ "ดิสโคเวอรี่ คอมมิวนิเคชันส์"  เมืองซิลเวอร์ สปริง รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา ใกล้กับกรุงวอชิงตัน ดีซี ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต และตัวประกันทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวแล้ว
 
นายเจมส์ เจย์ ลี หรือในฉายา "เจมส์ ลี ออฟ ซานดิเอโก" วัย 43 ปี เดินเข้ามาในอาคารเวลาประมาณ 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมพกกระป๋องสเปรย์และปืนพก ผ่านประตูทางเข้าด้านหน้าอาคาร โดยพนักงานส่วนใหญ่จากจำนวนกว่า 1,900 คน ที่ทำงานในอาคาร สามารถหนีออกมาได้อย่างทันท่วงที ไม่นานหลังจากนั้น

โดยตำรวจตัดสินใจยิงเขา หลังจาการจับตัวประกันเกือบ 4 ชั่วโมงผ่านไป เนื่องจากเกรงว่าชีวิตตัวประกันทั้ง 3 กำลังตกอยู่ในอันตราย

นายลี เคยเป็นหนึ่งในผู้ประท้วง ที่เคยโปรยเงินจำนวนนับพันดอลลาร์ เพื่อเป็นการประท้วงบริษัท ที่นำเสนอรายการที่ไม่ได้มีส่วนปกป้องโลกเท่าที่ควร นอกอาคารดังกล่าว เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2008 โดยเขาได้ออกแถลงการณ์ 6 หน้า เพื่อเรียกร้องให้ดิสโคเวอรี่ เผยแพร่พันธะสัญญาที่มีต่อการปกป้องโลก ผ่านทางช่องสถานีของตน ภายหลังเขาถูกจับกุม และถูกจำคุกเป็นเวลา 2 เดือน

โฆษกของดิสโคเวอรี่ ชานเนล กล่าวว่า ทางสถานีรู้จักชายคนนี้มาก่อน ที่จะเหตุการณ์นี้ขึ้น  แต่ก็ไม่เห็นว่าข้อเรียกร้องหรือการกระทำของเขา สร้างผลกระทบใดๆต่อบริษัท

ดิสโคเวอรี่ คอมมิวนิเคชั่นส์ มีลูกค้ากว่า 1,500 ล้านคน จาก 180 ประเทศทั่วโลก ผ่านรายการโทรทัศน์อาทิ ดิสโคเวอรี่ ชานเนล, แอนิมอล แพลเน็ต และ ไซน์ ชานเนล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์