พันธมิตรฯ ยื่นจดหมายห่วงใยป๋าเปรม

พันธมิตรฯ ยื่นจดหมายห่วงใยป๋าเปรม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 15:53 น.

พิภพ ธงไชย ยื่นจดหมายแสดงความห่วงใยของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และเครือข่ายพันธมิตรประชาชนฯ ต่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เชื่อเหตุระเบิดเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง

วันนี้ (10 มี.ค.) ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เวลา 12.00 น. นายพิภพ ธงไชย แกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ กรรมการกลุ่มพันธมิตรฯ เดินทางยื่นจดหมายแสดงความห่วงใยของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และเครือข่ายพันธมิตรประชาชนฯ ต่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ โดยผ่านตัวแทน

โดย นายพิภพได้กล่าวถึงกรณีที่จะมีการจัดเสวนา 3 ฝ่ายว่า ครั้งนี้ไม่ใช่การเจรจาแต่เป็นการเสวนาเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบความจริงจากทั้ง 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายรัฐบาล นำโดยพรรคไทยรักไทย ฝ่ายค้านประกอบด้วย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทย พรรคมหาชน และฝ่ายเครือข่ายพันธมิตรประชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมืองโดยในวันนี้ทางเครือข่ายก็ได้เดินทางไปยื่นหนังสือแสดงเจตจำนงว่ายินดีรับข้อเสนอขององค์กรกลางที่จะทำหน้าที่ประสานให้ทุกฝ่ายได้พบกันว่าทั้งฝ่ายค้าน และเครือข่ายฯ มีเหตุผลอะไรจึงได้เคลื่อนไหวทางการเมืองในครั้งนี้

นายพิภพ ยังกล่าวอีกว่า หากมีการเสวนาครั้งนี้คาดว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะดีขึ้นแต่ยืนยันว่าทางเครือข่ายพันธมิตรจะยังคงปักหลักเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก ส่วนกรณีเหตุระเบิดนั้นนายพิภพ คาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมืองแน่นอน โดยกลุ่มพันธมิตรยังได้ประณามการกระทำของคนร้ายผ่านทางการปราศรัยที่เวทีท้องสนามหลวงก่อนหน้านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์