รวบสองพ่อลูกค้ายา ของกลางกว่า10ล้าน



สืบ 2 โชว์ผลงานจับกุมสองพ่อลูกค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางยาเคจำนวนมากมูลค่า 10 ล้านบาท โดยลูกชายสั่งยาเสพติดจากอาแท้ๆ ที่ติดคุกคดีจำหน่ายอยู่ในเรือนจำ.....

ที่บช.น. เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 มิ.ย. พล.ต.ต.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ พล.ต.ต.เอื้อพงษ์ โกมารกุล ณ นคร รองผบช.น. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญผบก.น.2 พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 แถลงข่าว พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนต์ ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.ภิรมย์ สวนทอง รองผกก.สส.บก.น.2 และพ.ต.ต.วีระชีพช.ชมเมือง สว.สส.บก.น.2 จับกุมนายณัฐชัย หรือจิ๊ก วงศ์เกศวะอายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/87หมู่ 3 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. และนายภูเบศร์ หรือโน้ต วงศ์เกศวะ อายุ 24 ปี ลูกชายนายจิ๊ก นักศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังซึ่งเรียนมา 6 ปีแล้วยังไม่จบ พร้อมของกลางดังนี้ ยาเคตามีน ชนิดน้ำหรือยาสลบช้าง ยี่ห้อคาลิปโซ จำนวน 408 ขวดยาเคตามีนอบไมโครเวฟเป็นผงสีขาว จำนวน 11 ถุง น้ำหนักรวม 3.616 ก.ก. ยาเคตามีนชนิดน้ำที่ผสมเตรียมจะทำเป็นผง 1 แกลอน ความจุประมาณ 1 ลิตรยาไฟว์ไฟว์ หรือ “ยาเสียสาว” 40แผง จำนวน 400 เม็ด น้ำกลั่นขนาด 1 ลิตร จำนวน 35 แกลอน เครื่องชั่งน้ำหนัก อุปกรณ์การผลิต และสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพสาขาเทสโก้ โลตัสเอกมัย-รามอินทรา ของนายโน้ต มีเงินอยู่ประมาณ 6 หมื่นกว่าบาท จับกุมผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักดังกล่าว

นายโน้ต ให้การว่า วิธีการทำจะมีคนโทรศัพท์มาบอกว่าทำอย่างไร ส่วนรายได้นั้นเวลาไม่มีเงินใช้ก็จะโทรศัพท์ไปบอกอาก็จะให้คนโอนเงินมา ให้1-2 สัปดาห์ จะได้ประมาณ 5,000-10,000 บาทพล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวถึงเบื้องหลังการจับกุมว่าเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บก.น.2 จับกุมนายศุภเจตหรือโอ สุทธิวานิช อายุ 24 ปีได้ที่หมู่บ้านอัมรินทร์นิเวศน์ ถนนนวมินทร์ ซอย 90 แขวงคลองกุ่มเขตบึงกุ่ม กทม. พร้อมของกลางยาเคมาตีน 1 ขวด จากการสอบสวนรับสารภาพว่า ซื้อมาจากนายโน้ต ซึ่งเป็นเพื่อนกันในราคาขวดละ 1,300 บาท จึงติดต่อล่อซื้อยาเคตามีน 10 ขวดจากนายโน้ตแล้วจับกุมได้ที่ร้านสะดวกซื้อ ซอยโรงไม้ ถนนนาคนิวาสจากนั้นก็ขยายผลจับกุมนายจิ๊ก และยึดของกลางที่บ้านโดยใช้เป็นแหล่งผลิต

พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น.กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนเครือข่ายยาเคตามีนรายนี้ ทราบว่า นายโน้ต ได้โทรศัพท์สั่งยาเสพติดจากนายจรินทร์ วงศ์เกศวะ อาแท้ๆซึ่งเป็นนักโทษถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำคลองเปรม แดนที่ 2 คดีจำหน่ายยาเสพติดศาลตัดสินจำคุก 35 ปี โดยมีนายบอย ไม่ทราบนามสกุลจะนำยาเสพติด มาวางตามจุดต่างๆ แล้วโทรศัพท์มาบอกนายโน้ต มาเอายาเสพติดไปผลิตทำเป็นผงเพื่อจำหน่ายให้กับวัยรุ่นตามสถานบันเทิงย่าน ห้วยขวาง โดยทำมาประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ กล่าวว่า กล่องกระดาษบรรจุที่ยาเคตามีน 1 กล่องมีจำนวน 1 หมื่นขวด ในบ้านยังพบฝาขวดยานับหมื่นฝา ยาเคตามีนที่ผลิตเป็นผงแล้วน้ำหนัก1 ก.ก. จะใช้ประมาณ 2,000 ขวด ของกลางที่ยึดมาได้มีมูลค่าประมาณ10 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันผลิตวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิต และประสาทประเภท 2 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายนำตัวส่ง บช.ปส.ขยายผลต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์