จับอิหร่านขนยาไอซ์มูลค่า18ล้านคาสุวรรณภูมิ

 

คมชัดลึก :ศุลกากรรวบอิหร่านขนยาไอซ์มูลค่า 18 ล้านบาท คาสุวรรณภูมิ เผยดินทางจากดูไบเข้าไทย จนท.ดักจับพบซุกยาไอซ์ 4.6 กิโลกรัมในกระเป๋าเดินทาง พร้อมแจ้งข้อหาหนัก


นายเอกลาภกล่าวว่า จากการสืบทราบว่าจะมีชาวต่างชาติลักลอบนำยาเสพติดให้โทษเข้ามาในราชอาณาจักร นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร

จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันและปราบปรามตามนโยบายปกป้องสังคมของกรมศุลกากรในการสกัดกั้นการลักลอบหนีศุลกากรและยาเสพติดให้โทษ กระทั่งเวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่ศุลกากรสำนักงานศุลกากรที่ทำหน้าที่ตรวจสิ่งของผู้โดยสารบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบชายต้องสงสัยที่บริเวณช่องตรวจหมายเลข 19 โซนซี อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศขาเข้า


จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางหมายเลข D18211593

พบว่าชายต้องสงสัยดังกล่าวเป็นชาวอิหร่าน ชื่อ นายคาริม รีซา กูดดารี อายุ 30 ปี เดินทางจากเมืองดูไบมายังประเทศไทยโดยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบินที่ อีเค 418 กระเป๋าเดินทางทรงแข็งสีบรอนซ์ทอง 1 ใบ ขณะเดินผ่านช่องตรวจไม่มีของต้องสำแดง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นพบวัตถุมีลักษณะเป็นเกล็ดผลึกใสเหมือนน้ำแข็ง ใส่ถุงพลาสติกใส 1 ถุง ซุกซ่อนในช่องลับภายในกระเป๋าทรงแข็งสีบรอนซ์ทอง ภายหลังตรวจสอบแล้วพบเป็นยาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 4.6 กิโลกรัม มูลค่าของกลางประมาณ 18 ล้านบาท


"ภายหลังจับกุมเจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ผู้ต้องหาทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการนำของต้องห้ามประเภทยาเสพติดให้โทษเข้ามาในราชอาณาจักร อันเป็นความผิดตามมาตรา 27 พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2469 และ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ศุลกากรจึงยึดของกลางดังกล่าวและนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป" นายเอกลาภกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์