ระดมดับเพลิง คุตลอดคืน ล่าจยย.ป่วนอีก

ภาพประกอบจาก อินเทอร์เน็ต




ผบก.น.1 นำกำลัง พร้อมระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้

แบงก์นครหลวงไทย สาขาราชปรารภขณะที่ ตร.สกัด จยย.ต้องสงสัยขนแกลลอนบรรจุน้ำมัน คาดนำไปก่อนเหตุป่วนเมือง...

21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ใช้ความพยายามดับเพลิงที่ลุกไหม้ธนาคารนครหลวงไทย สาขาราชปรารภ ฝั่งตรงข้ามโรงแรมเซ็นจูรี่ปาร์ค ที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมเผาได้รับความเสียหายตลอดทั้งวัน จนไฟดับลงไปเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค.

เมื่อเวลา 22.30 น. 20 พ.ค. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชนที่อยู่ภายในซอยราชวิถี 1 ใกล้กับธนาคารนครหลวงไทย ว่า ธนาคารนครหลวงไทยเกิดเพลิงคุขึ้นมาอีกครั้ง เกรงว่าเพลิงจะลุกลามไปติดอพาร์ทเมนท์ที่อยู่ใกล้กัน และเพลิงได้คุขึ้นมาตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น.แล้ว แต่แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปก็ไม่มีใครสนใจ จึงรีบประสานไปยัง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ให้ช่วยนำกำลังตำรวจพาเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการดับเพลิงภายในธนาคาร เนื่องจากเกรงว่าจะยังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความรุนแรงหลงเหลืออยู่ และเมื่อเข้าไปถึงพื้นที่ได้ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง แต่ต่อมาไม่นานเพลิงก็ลุกไหม้ขึ้นมาอีก และเป็นอย่างนี้ตลอดทั้งคืน

ขณะที่อาคารห้างเซ็นเตอร์วัน ที่อยู่ไม่ห่างจากธนาคารนครหลวงไทยมากนัก ไฟก็ยังคงคุขึ้นมาอยู่ตลอดเวลาเช่นเดียวกัน เนื่องจากภายในมีสินค้าอยู่เป็นจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ต้องนำรถน้ำอีกส่วนหนึ่งอ้อมไปที่ลานจอดรถด้านหลังอาคาร แล้วระดมฉีดน้ำพร้อมกันทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ก่อนจะทุบกระจกบริเวณชั้น 2 แล้วระดมฉีดน้ำเข้าไปใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ แต่เจ้าหน้าที่็ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้อีกระยะหนึ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีก

ต่อมาเวลา 23.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บริเวณใต้สะพานข้ามแยกคลองประปา ใกล้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาประชาชื่น จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ยางรถยนต์ประมาณ 10 เส้น มีควันสีดำพุ่งขึ้นมาเป็นจำนวนมาก จึงระดมฉีดน้ำดับใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ คาดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นหรือผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ

จากนั้นเวลา 01.50 น. 21 พ.ค. ศูนย์วิทยุสวนลุมแจ้งให้ตำรวจสายตรวจ สน.คลองตัน สน.พระโขนง และสน.ทองหล่อ สกัดจับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ไม่ทราบสีและทะเบียน มีวัยรุ่นเป็นชาย 3 คนนั่งซ้อนท้ายกันมา คนซ้อนท้ายสวมเสื้อสีขาว กางเกงยีนส์ โกรกผมสีแดง มีแกลลอนบรรจุน้ำมันจำนวน 5 ลิตรอยู่ในมือ หลบหนีการจับกุมจากตำรวจบริเวณถนนพัฒนาการ มุ่งหน้าไปทางแยกพระโขนง แต่ไม่สามารถสกัดจับไว้ได้ทัน โดยคาดว่าน่าจะนำไปก่อเหตุเผาธนาคาร บ้านเรือนประชาชน หรือสถานที่ราชการแห่งใดแห่งหนึ่งในละแวกดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเวลา 02.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ได้รับแจ้งว่า ภายในอาคารสหชาติติดกับธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนดินแดง เกิดเพลิงคุขึ้นมาอีก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงกำลังคุและลุกไหม้ขึ้นมาอีกตั้งแต่ชั้น 1 จนถึงชั้น 4 เจ้าหน้าที่จึงรีบใช้ไฟส่องสว่างแล้วระดมฉีดน้ำเข้าไป แต่ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับ




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์