จับแก๊งโจรกรรมรถจนมุมด้วยจีพีเอส


วันนี้( 7 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. แถลงข่าว จับแก๊งโจรกรรมรถกระบะ โดยตำรวจบางชันร่วมกับ ศปร.น.

นำกำลังเข้าทลายอู่ซ่อมรถย่านชานกรุงแหล่งชำแหละรถที่ขโมย หลังจากเจ้าของรถกระบะในกระทุ่มแบนถูกคนร้ายลักเมื่อตอนตี 2 โชคดีที่ติดตั้งระบบสัญญาณดาวเทียม“จีพีเอส”จึงตรวจสอบรู้ว่าคนร้ายขับรถมาไว้ที่อู่นี้ รีบนั่งแท็กซี่มาแจ้ง ตร.เข้าตรวจค้นเจอรถถูกชำแหละไปแล้ว รวมทั้งป้ายทะเบียนรถที่เจ้าของแจ้งความหายไว้อีกหลายคัน แต่เจ้าของอู่ทำมึนไม่ยอมรับ อ้างรถเพื่อนเอามา ฝากให้ทำสี หัวหน้าชุด ศปร.น. ระบุ เป็นขบวนการขโมยรถรายใหญ่ หลังตรวจสอบพบเงินในบัญชีเงินฝาก เร่งขยายผลล่าตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ
   
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก  พ.ต.อ.ธีรพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สน.บางชัน และ พ.ต.ท.อรรถพร เลิศสุริยะ รองผกก.2 บก.สส. บช.น.ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติ การ ศปรน. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจู่โจม บก.น.4 พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ 318/2553 ลงวันที่ 6 พ.ค. 53 เข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถยนต์“มานิตย์เจริญยนต์”เลขที่ 85/1 ซอยเสรีไทย 64 แขวงและเขตมีนบุรี หลังจากสืบทราบว่าเป็นแหล่งชำแหละ อะไหล่รถยนต์ที่โจรกรรมมา ตำรวจพบนายมานิตย์ มยุเรศ อายุ 53 ปี เจ้าของอู่ และเจ้าของเต็นท์รถมานิตย์  ยานยนต์ อยู่หน้าปากซอยเสรีไทย 64 กับลูกน้องอีก 5 คน อยู่ในอู่ จากการตรวจค้น พบซากอะไหล่รถยนต์ที่ชำแหละแล้วจำนวนมาก รวมทั้งรถยนต์ที่ยังไม่ได้ผ่านการชำแหละ แต่มีการแจ้งหายเอาไว้ นอกจากนี้ยังพบแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ทั้งใน กทม. และ ต่างจังหวัด 14 แผ่น ในจำนวนนี้มีทะเบียน 7 แผ่น ได้แจ้งความรถหายไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ตรวจสอบ
   
สอบสวน นายมานิตย์ ให้การว่า ตนเป็นเจ้าของอู่ มาถึงอู่ตอนเช้าพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นในอู่แล้ว สำหรับอู่ของตนรับซ่อมรถและรับทำสี ส่วนรถยนต์ที่พบในอู่ เพื่อนได้นำมาฝากให้ทำสี ขณะที่แผ่นป้ายทะเบียนที่พบ ลูกน้องไปเก็บเอามาจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุรถชน และมีการทิ้ง แผ่นป้ายเอาไว้ ส่วนรถยนต์กระบะที่ผู้เสียหายแจ้งว่าถูกขโมยมา ตนก็ไม่รู้ว่ามาจอดที่อู่ได้อย่างไร อย่างไรก็ตามตนขอปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถยนต์
   
ด้าน พ.ต.อ.ธีรพงษ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ว่า มีผู้เสียหายถูกโจรกรรมรถยนต์แล้วนำมาจอดไว้ที่อู่ในเขตพื้นที่ สน.บางชัน จึงขอหมายศาล และประสาน ศปรน. นำกำลังเข้าตรวจค้น พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ สีแดง หมายเลขทะเบียน ณง 3878 กรุงเทพมหานคร ของ นายคัมภีร์ บริบุญมังสา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/204 หมู่ 2 หมู่บ้านดำรงค์ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทร สาคร ที่ถูกขโมยมาเมื่อเวลา 02.00 น. จอด อยู่โดยรถถูกชำแหละไปบางส่วนแล้ว
   

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์