เสี่ยปิ่นเจริญ-รอด ยกฟ้องชำเรา 3 ดญ.

"ล่อลวงให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน"


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ต.ค. ที่ห้องพิจารณาคดี 904 ศาลอาญา ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุเทพ ปิ่นเจริญ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 ม. 8 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรรปิ่นเจริญ เป็นจำเลยในความผิดฐานพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดาเพื่อการอนาจาร, พาบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่ออนาจาร, กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายและอยู่ในสภาวะที่ขัดขืนไม่ได้ และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาตน

คำพิพากษาใจความว่า โจทก์ฟ้องว่าระหว่างวันที่ 1 ม.ค. 47 ถึง 15 ต.ค. 48 จำเลยได้พา ด.ญ.น้อย (นามสมมติ) อายุ 11 ปี ด.ญ.อิ๊ด (นามสมมติ) อายุ 11 ปี และ ด.ญ.หน่อย (นามสมมติ) อายุ 12 ปี โดยใช้อุบายหลอกลวงให้ผู้เสียหายเข้าไปเล่นในบ้าน แล้วกระทำอนาจารด้วยการถอดเสื้อผู้เสียหาย ก่อนจะปลุกปล้ำกอดจูบเพื่อล่วงละเมิดทางเพศ โดยใช้กำลังประทุษร้ายในสภาวะที่ผู้เสียหายไม่สามารถขัดขืนได้ ซึ่งจำเลยได้พรากเด็กหญิงทั้งสามไปจากบิดามารดา เหตุเกิดที่ ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ต่อมาวันที่ 20 ต.ค. 48 พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบก.ปดส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม แต่จำเลยให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน

"คำให้การไม่สอดคล้องกัน"


ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานการตรวจพิสูจน์ ร่องรอยข่มขืนของแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เห็นว่าแพทย์ ไม่สามารถบอกได้ว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นที่อวัยวะเพศของ ด.ญ.หน่อย นั้นเกิดจากการถูกข่มขืนหรือไม่ ส่วนเด็กหญิงอีกสองคนไม่พบร่องรอยบาดแผลใหม่ อีกทั้งการตรวจคราบอสุจิในที่เกิดเหตุนั้นก็ไม่สามารถยืนยันได้อีกเช่นกันว่าใช่คราบอสุจิหรือไม่

นอกจากนี้ คำเบิกความของผู้เสียหายทั้งสามที่ให้ไว้ในชั้นสอบสวนและชั้นศาลนั้นแตกต่างไม่สอดคล้องกัน และที่โจทก์อ้างว่านายสุเทพ จำเลยได้ชำเราเด็กหญิงหลายครั้งที่บริเวณห้องพักบนชั้นสองของโรงงาน ซึ่งใช้เป็นที่อาศัยของคนงานถึง 30 คน แต่กลับไม่มีใครพบเห็นนายสุเทพเคยพาผู้เสียหายขึ้นไปบนชั้นสองแต่อย่างใด

"ศาลพิพากษายกฟ้อง"


เมื่อพยานหลักฐานที่ปรากฏยังมีข้อสงสัยอยู่ว่าจำเลยกระทำความผิดตามฟ้องหรือไม่ ประกอบกับจำเลยให้การปฏิเสธต่อสู้คดีมาโดยตลอด จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย พิพากษายกฟ้อง แต่ให้ขังไว้ระหว่างอุทธรณ์

หลังจากศาลพิพากษามีคำสั่งยกฟ้อง เพื่อนของนายสุเทพจำนวนหนึ่งเดินตรงเข้าไปจับมือนายสุเทพแสดงความยินดี ขณะที่นายสุเทพมีสีหน้ายิ้มแย้มออกมาอย่างเห็นได้ชัด และกล่าวกับผู้สื่อข่าวขณะถูกนำตัวกลับไปควบคุมตัวที่ห้องขังว่า อยากให้ลงข่าวนี้ด้วย เพราะที่ผ่านมาลงแต่ข่าวไม่ดี มีแต่ความเสียหาย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์