จ่อยิงดับหนุ่มมะกันคาหางดง

"ก่อนตายนัดเจรจาหนี้สิน"


หนุ่มมะกันโดนยิงดับ เป็นศพคาบ้านพัก เผยมาเปิดบริษัทส่งออกที่เชียงใหม่ เมียทนายเผยก่อนเป็นศพได้นัดกับหุ้นส่วนเจรจาเรื่องหนี้สิน แต่ไม่ได้ไปตามนัดกระทั่งกลายเป็นศพในบ้าน ตร.เผยมาเปิดบริษัทแล้วถูกคู่กรณีฟ้องร้องในคดีฉ้อโกงเงิน และนัดหมายเจรจาไกล่เกลี่ยกันวันนี้ แต่ผู้ตายกลับหายไปกระทั่งมาพบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการสังหารไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องคดีฉ้อโกงที่มีปัญหา และเรื่องชู้สาว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ก.ย. พ.ต.ท.สุวิทย์ ปัญโญ พนักงานสอบสวนสภ.อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติถูกยิงตาย ที่บ้านเลขที่ 68/53 หมู่บ้านรัตนาพรวิว ต.ขุนคง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ชนินทร์ แจ้งกระจ่าง ผกก.สภ.อ.หางดง พ.ต.ท.ถาวร ศรีพฤกษ์ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ธวัชชัย อยู่มาก รองผกก.ศสส.ภ.จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่วิทยาการเชียงใหม่ และแพทย์เวรจากร.พ.หางดง


"ยิงกลางหลัง 1 นัด สะโพก 1 นัด"


เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักทรงสเปน 2 ชั้น พบศพชายชาวต่างชาตินอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในห้องครัวชั้นล่าง ผู้ตายสวมกางเกงขาสั้นสีครีม ไม่สวมเสื้อ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นเข้ากลางหลัง 1 นัด และเอว 1 นัด รอบๆ ศพพบกระสุนปืนลูกปรายกระเด็นตามพื้น และข้างฝา ทราบชื่อผู้ตายต่อมาว่า นายจอห์น อลัน ลา เชมแปล จูเนียร์ อายุ 43 ปี ชาวอเมริกัน สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 20 ชั่วโมง

นางศินีพร พันธวงศ์ ภรรยานายเกียรติศักดิ์ พันธวงศ์ ทนายความของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่า เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ ตนเดินทางมาหาผู้ตายที่บ้าน เพราะผู้ตายมีเรื่องเกี่ยวกับหุ้นส่วน ที่เปิดบริษัทส่งออก ชื่อบริษัทเวิลด์ไวด์ อิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต โดยในวันนี้หุ้นส่วนได้นัดให้ผู้ตายไปตกลงเจรจากันที่ศาลเรื่องที่ผู้ตายเป็นหนี้อยู่ล้านบาทเศษ แต่ผู้ตายไม่ได้ไปตามนัด จึงมาตามหาที่บ้าน เมื่อมาถึงก็พบผู้ตายถูกฆ่าตายดังกล่าว

"ประเด็นฉ้อโกง ชู้สาว"


จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายถูกคู่กรณีฟ้องร้องในคดีฉ้อโกงเงิน เนื่องจากผู้ตายได้ชวนคู่กรณีมาร่วมหุ้นเปิดบริษัทชื่อ เวิลด์ไวด์ อิมพอร์ต เอ็กซ์พอร์ต โดยผู้ตายอ้างว่าจะนำเงินมาร่วมหุ้นจำนวน 2 ล้านบาท แต่ขอให้คู่กรณีโอนเงินเข้าบัญชีก่อน 200,000 บาท แต่เมื่อคู่กรณีโอนเงินให้ไปแล้ว ผู้ตายกลับไม่โอนเงินเข้าไปตามสัญญา คู่กรณีจึงตรวจสอบ จึงทราบว่าบริษัทที่ผู้ตายชักชวนไปร่วมหุ้นนั้นเป็นบริษัทที่อ้างขึ้นลอยๆ ไม่มีตัวตน จึงเกิดการฟ้องร้องกันขึ้น และนัดหมายเจรจาไกล่เกลี่ยกันวันนี้ โดยคู่กรณีได้นัดให้ผู้ตายนำเงิน 130,000 บาทไปมอบให้ที่สำนักงานที่ปรึกษากฎหมายทนายความนานาชาติ หลังมหาวิทยาลัยพายัพ แต่ผู้ตายกลับหายไป กระทั่งมาพบศพดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นการสังหารไว้ 2 ประเด็น คือเรื่องคดีฉ้อโกงที่มีปัญหา และเรื่องชู้สาว เนื่องจากผู้ตายเคยมีปัญหาเรื่องชู้สาวกับหญิงคนหนึ่ง และคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนที่รู้จักกับผู้ตายเป็นอย่างดี เนื่องจากคนร้ายได้นำกล้องวิดีโอที่ผู้ตายถ่ายไว้ไปด้วย ซึ่งจะได้สืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์