รวบแฟนพันธุ์แท้รถมอเตอร์ไซค์

ตำรวจปทุมธานี โชว์ผลงานรวบแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์กับเมียตระกูลดัง

ฐานรับของโจร หลังตามแกะรอยสองโจรผัวเมียพ่อค้าเสื้อผ้ามือสอง ดอดลักรถป็อบของนศ.ที่จอดทิ้งไว้ในม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ก่อนจะนำมาขายให้แฟนพันธุ์แท้ ได้ของกลางถึง 31 คัน เจ้าตัวให้การภาคเสธ อ้างรับซื้อจริง แต่ไม่รู้ว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 พ.ย. พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จว. ปทุมธานี พ.ต.อ.นันทชาติ ศุภมงคล รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี

พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธ์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แถลงข่าวกรณี พ.ต.ท.ธีรพรรดิ์ บัณฑิโตหิรัญโชติ สว.สส.สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง จับกุมผู้ต้องหาลักรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก หรือ “รถป๊อป” หลังได้รับการร้องเรียนจากนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ว่ารถป๊อปที่ใช้ขับขี่ในมหาวิทยาลัย หายไปเป็นจำนวนมาก
   
พล.ต.ต.วิทยา กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการสืบสวนสอบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 ราย คือ 1.น.ส.เพชรพรรณ แข็งการ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 355 ซอยรังสิต-นครนายก 13 แยก 7 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  2.นายนนฐพล ทิมปทุม อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 355 หมู่ 4 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี 3.นายอนันท์ อธิวัฒน์วงศา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/291-292 ทางเข้าตลาดรังสิต หมู่ 1 อ.ธัญบุรี และ 4.น.ส.สุมาลี หาญสวัสดิ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 365 ถนนรังสิต-ปทุมธานี ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก หรือรถป๊อป 31 คัน และลูกกุญแจสำรอง 43 ดอก  

จากการสอบสวน น.ส.เพชรพรรณ ให้การว่า ตนประกอบอาชีพค้าขายเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัด และจะขึ้นรถโดยสารประจำทางเข้ามาในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

จากนั้นจะตระเวนลักรถป๊อปของนักศึกษา เพราะนักศึกษาส่วนใหญ่จะจอดรถแล้วขึ้นไปเรียนบนอาคารเป็นเวลานาน โดยจะเดินดูตามที่จอดรถ ซึ่งจะหาบัตรจอดรถตามรถที่นักศึกษาลืมไว้ที่รถก่อน จากนั้นจะใช้กุญแจสำรองที่นำติดตัวมาไขรถแล้วขี่รถออกไปตามปกติ เมื่อลักรถมาได้จะนำไปขายที่ร้านแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์ เลขที่ 59/291-292 ทางเข้าตลาดรังสิต หมู่ 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ในราคาคันละประมาณ  4,000-6,000 บาท แล้วแต่สภาพรถ แต่ก็มาถูกตำรวจจับได้ในที่สุด ด้านนายอนันท์ ให้การภาคเสธว่ารับซื้อรถดังกล่าวจริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา
   
พล.ต.ต.วิทยา ผบก. ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่าตำรวจได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายราย ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา ว่ามีรถป๊อปที่ใช้ขับขี่ภายในมหาวิทยาลัยหายไปจำนวนมาก

จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนติดตามตัวคนร้าย จนได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดและจับกุม น.ส.เพชรพรรณ และนายนนฐพล  2 สามีภรรยา ที่ตระเวนลักรถ แล้วนำรถที่ลักมาได้ไปขายต่อให้กับนายอนันท์ ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์ และแชมป์รายการแฟนพันธุ์แท้ปี 2004 และน.ส.สุมาลี หาญสวัสดิ์ สองสามีภรรยา ที่ร้านแฟนพันธุ์แท้ ย่านรังสิต ซึ่งของกลางส่วนใหญ่ตรวจยึดได้ที่ร้านดังกล่าว จึงนำตัว น.ส.เพชรพรรณ แข็งการ และนายนนฐพล ทิมปทุม ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ส่วนนายอนันท์ อธิวัฒน์วงศา และน.ส.สุมาลี หาญสวัสดิ์ ดำเนินคดีในข้อหารับของโจร และหากผู้เสียหายรายใดมีทรัพย์สินซึ่งเป็นรถป๊อปหายไป สามารถนำหลักฐานมาตรวจสอบได้ที่ สภ.   คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้
   
สำหรับนายอนันท์ อธิวัฒน์วงศา ผู้ต้องหาคดีรับของโจรเคยโด่งดังเมื่อครั้งเข้าแข่งขันเกมโชว์รายการแฟนพันธุ์แท้ ออกอากาศทาง ททบ.5

มีนายปัญญา นิรันดร์กุล เป็นพิธีกร โดยได้เป็นแชมป์แฟนพันธุ์แท้มอเตอร์ไซค์ ก่อนจะได้เป็นสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ปี 2004 ด้วยอีกตำแหน่ง เคยช่วยเหลือทางราชการตำรวจด้วยการใช้ความเชี่ยวชาญส่วนตัวดูกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่เห็นในภาพเป็นรถยี่ห้อ และรุ่นใด จนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายในหลายคดี แต่ตัวเองก็ต้องมาตกเป็นผู้ต้องหาในคดีรับของโจรดังกล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์