จับลอตใหญ่ยาบ้า-ไอซ์มูลค่า190ล.

ทีมตำรวจ ปส.โชว์ผลงาน ทลายแก๊งยานรกรายใหญ่ ขนยาไอซ์ 18 กก. และยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ด รวมมูลค่าสูงถึง

190 ล้านบาท ลำเลียงจากแม่สาย แอบเข้ามาซุกเอาไว้ในใจกลางเมืองกรุง กำลังทยอยปล่อยของให้ลูกค้า แต่ไม่วายถูกชุดสืบสวนมือดีของปส. และตร.ภาค 5 วางแผนแกะรอย จู่โจมตะครุบไว้ได้ 4 คนรวด เผยเป็นเครือข่ายเดียวกับแก๊งแสบ ที่ถูกจับกุมได้เมื่อปีที่แล้ว ตอนนั้นของกลางมหาศาล 1.7 ล้านเม็ด “เทพเทือก” ร่วมแถลงผลงาน โปรยยาหอม ตร. แม้ยังไม่มีผู้นำแต่ผลงานยังยอดเยี่ยม
   
ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 ต.ค. พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมรองผบ.ตร. และผู้ช่วย ผบ.ตร.สายป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม

รวมทั้งตัวแทนจากแต่ละกองบัญชาการเพื่อหารือเกี่ยวกับการดูแลปราบปรามอาชญากรรมทั่วไปและการ  ปราบปรามยาเสพติด เสร็จแล้ว พล.ต.อ. ปทีป ได้ร่วมแถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง พล.ต.ท.วุฒิ     ลิปตพัลลภ ผบช.ปส. พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม  ผบช.ภ.5 ร่วมกันแถลงข่าว
   
โดยมีผู้ต้องหา 4 ราย คือนายบุญศรี  บุญสม อายุ 35 ปี นายอุดม  อินทร  อายุ 52 ปี นายเสน่ห์ แซ่ลี้ อายุ 35 ปี และน.ส.สุวารีย์ ปันวารี อายุ 28 ปี

พร้อมของกลาง ยาบ้า 430,000 เม็ด และยาไอซ์ 18 กก. รวมมูลค่าสูงถึง 190 ล้านบาท ทั้งนี้พล.ต.ต.อติเทพ ปัญจมานนท์ รอง ผบช.ปส. กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจ ปส.จับกุมเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ที่มีนายมานะ หรือนะ   อภิเรืองฤทธิ์ ชาวเกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียง ราย เป็นหัวหน้า ของกลางยาบ้า 1.7 ล้านเม็ด ตั้งแต่เดือน ส.ค. 51 จากนั้นตร.ปส. และ ตร.ภาค 5 ร่วมกันขยายผลมาตลอด
   
กระทั่งล่าสุดได้เบาะแสว่า นายบุญศรี และนายอุดม ซึ่งเป็นเครือข่ายของนาย  มานะ ติดต่อขนยาบ้ากว่า 4 แสนเม็ดมาจากชาวไทยใหญ่

ข้ามแม่น้ำกั้นพรมแดนเข้ามาทางชายแดน จ.เชียงราย ก่อนลักลอบลำเลียงยาเสพติดทางรถยนต์มาพักไว้ที่โรงแรมย่านสะพานควาย จากนั้นสายลับรายงานว่า กลุ่มคนร้ายมีการนัดส่งมอบของให้ลูกค้าที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 2 ทางตำรวจ ปส.จึงกระจายกำลังติดตามจับกุมนายเสน่ห์ ได้เป็นรายแรก จากนั้นขยายผลติดตามนายบุญศรี ได้ที่ภายในซอย ม.หอการค้า เขตดินแดง ส่วนนายอุดม และ น.ส.สุวารีย์ จับกุมได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะจะเดินทางกลับบ้านทาง จ.เชียงราย
   
นายสุเทพ กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับ  ผลงานของตำรวจ บช.ปส. และพิสูจน์ได้ว่าแม้ขณะนี้ยังไม่มี ผบ.ตร.ตัวจริง ตำรวจก็สามารถทำงานได้ตามปกติ

เพราะรู้หน้าที่ของตนเองดีอยู่แล้ว ซึ่งทางรัฐบาลเตรียมสร้างขวัญกำลังใจให้ตำรวจในการทำงาน ให้มีรายได้เพียงพอต่อการดำรงชีวิต จะได้ไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับอบายมุขต่าง ๆ ทั้งนี้รัฐบาลยังคงมองว่ายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ตำรวจและรัฐบาลจะร่วมกันทำงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดตามแผน 5 รั้วอย่างเต็มที่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์