ถอนใบอนุญาต หลอกทำงาน กีวี-ยิว-ไต้หวัน-ฮ่องกง

จัดหางานชัยนาท สั่งเพิกถอนใบอนุญาต บ.จัดหางาน หลอกลวงประชาชนไปค้าแรง นิวซีแลนด์ อิสราเอล ไต้หวัน  ฮ่องกง โดยใช้วีซ่าท่องเที่ยว พร้อมหักเงินประกัน เกือบ 2 ล้าน ช่วยเหลือเหยื่อ


เมื่อวันที่ 5 ต.ค.นายเอกวิช เมืองวงษ์ จัดหางานจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากกรมการจัดหางานว่า ตามที่บริษัทจัดหางาน เฉินซิ่ง จำกัด ได้รับสมัครและรับค่าบริการ รวมทั้งค่าใช้จ่ายจากคนหางานเพื่อจัดส่งไปทำงานในประเทศนิวซีแลนด์ อิสราเอล ไต้หวัน และฮ่องกง แต่เมื่อรับค่าบริการแล้ว ยังไม่สามารถจัดส่งไปทำงานได้ตามตกลง นอกจากนี้บรษัท ยังได้ดำเนินการให้คนหางานแจ้งการเดินทางไปทำงานที่ฮ่องกงด้วยตนเอง อีกทั้งยังมีข้อมูลว่าบริษัทได้ดำเนินการพาพวกคนหางานเดินทางไปทำงานที่ฮ่องกง โดยใช้วีซ่าท่องเที่ยว แต่ประสบปัญหาไม่สามารถหางานทำได้

จัดหางานจังหวัดชัยนาทกล่าวต่อว่า หลังจากคนหางานเข้าร้องทุกข์เรียกร้องค่าบริการคืนตามกฎหมายแล้ว บริษัทไม่สามารถที่จะคืนเงินค่าบริการให้แก่คนหางานได้ ทำให้เกิดความเสียหายแก่คนหางานเป็นจำนวนมาก  กรมการจัดหางานจึงเห็นชอบให้หักหลักประกันของบริษัทจัดหางาน เฉินซิ่ง จำกัด จำนวน 1,969,583 บาท เพื่อคืนเป็นค่าบริการ และค่าใช้จ่ายแก่คนหางาน จำนวน 34 คนที่เดือดร้อน พร้อมทั้งมีคำสั่งให้เพิกถอนใบอนุญาตทำงานของบริษัทดังกล่าวด้วย สำนักงานจัดหางานจังหวัดชัยนาท จึงขอประชาสัมพันธ์คนหางานที่ยังได้รับความเสียหายเกี่ยวกับบริษัทจัดหางานเฉินซิ่ง  สามารถร้องทุกข์ได้สำนักงานจัดหางานจังหวัด ทุกจังหวัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์