ลุยค้นรีสอร์ทดัง ทองผาภูมิ พบซากเนื้อทราย

รอง ผบช.ก. ประสานเจ้าหน้าที่ป่า ฝ่ายปกครองลุยค้นรีสอร์ทดังเมืองกาญจน์ เนื้อที่กว่า 50 ไร่ เจอเนื้อทรายซึ่งเป็นสัตว์สงวน 5 ตัว พร้อมซาก กระดูก ขณะที่กรมเจ้าท่าแจ้งเพิ่มถมลำน้ำรุกแม่น้ำแควน้อย.. 

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.  พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ต.ศรีวราห์ รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) พร้อมพนักงานสอบสวนและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้,นายอรรถพล เจริญชันษา หน.สนง.ขนส่งทางน้ำที่ 3,ผู้แทนจากสหกรณ์นิคมทองผาภูมิ,ผู้แทนจากอำเภอทองผาภูมิ นำหมายค้นจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ ที่ มค.25/2552 ลงวันที่ 26 ส.ค. 52เข้าตรวจค้นรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หลังได้รับการร้องเรียน จากกรมป่าไม้ว่ากรมป่าไม้ได้รับการร้องเรียนว่าสงสัยว่ามีของผิดกฎหมายในพื้นที่ 

ทั้งนี้ คณะของเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆได้กระจายกำลังออกตรวจสอบพื้นที่ในจุดต่างๆใน รีสอร์ท โดยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่จำนวน 50 กว่าไร่ ที่ทางรีสอร์ทได้ทำการยื่นขออนุญาตใช้ประโยชน์ในพื้นที่ต่อสหกรณ์นิคมทองผาภูมิ แต่ไม่ได้รับอนุญาต ทำให้สถานะของพื้นที่จึงเป็นพื้นที่ป่าอยู่ในความรับผิดชอบของกรมป่าไม้ ส่วนอีกด้านเจ้าหน้าที่สำนักขนส่งทางน้ำที่3 ร่วมกับป่าไม้ตรวจสอบพื้นที่บริเวณชายตลิ่งแม่น้ำแควน้อย ที่มีการร้องเรียนว่านำหินไปถมแม่น้ำแล้วอ้างว่าเป็นที่งอกชายตลิ่ง แต่มีการตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ที่งอกชายตลิ่ง เจ้าหน้าที่กรมขนส่งทางน้ำและกรมป่าไม้จึงทำการตรวจวัดและทำการตรวจยึด ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ทำการตรวจค้นพบซากกระดูกของเนื้อทรายที่เป็นสัตว์สงวน จึงตรวจยึดไว้ และยังพบเนื้อทรายอีก 5 ตัวอยู่ในพื้นที่รีสอร์ทด้วย  

จนกระทั่งเวลา 18.30 น. ชุดปฏิบัติการร่วมได้ถอนกำลังออกจากรีสอร์ทไปรวมที่สภ.ทองผาภูมิ ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้,กรมอุทยานแห่งชาติฯและกรมขนส่งทางน้ำได้ทำการบันทึก ตรวจยึดพื้นที่และซากสัตว์ป่าเพื่อยื่นคำร้องแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ โดยชุดปฏิบัติการไม่ยอมให้รายละเอียดในการตรวจค้นในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นความลับ และจะขยายผลการตรวจค้นในวันที่ 27 ส.ค.ต่อ โดยเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติฯจะเข้าทำการตรวจสอบเกี่ยวกับเนื้อทราบ ที่พบจำนวน 5 ตัวเพราะเนื้อทรายเป็นสัตว์ป่าสงวนที่ต้องได้รับอนุญาตจากกรมอุทยานฯเพื่อมี ไว้ในครอบครอง 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า รีสอร์ทดังกล่าวตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำแควน้อย เคยตกเป็นข่าวถูกร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องถ้ำคาราโอเก๊ะและการบุกรุกถม หินลงแม่น้ำ มาแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์