ช่วยสาวหมีลอยทะเล7ชั่วโมง

เมื่อเวลา 00.25 น. วันที่ 25 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ได้รับแจ้งจากเรือประมง ร.ประกอบศิลป์ ที่ทำประมงอยู่หน้าน่านน้ำเกาะสมุย ว่าได้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสาว ขณะนั่งบนเจ็ตสกีลอยอยู่กลางทะเล ห่างจากเกาะสมุย ประมาณ 10 ไมล์ทะเล จึงรายงานให้พ.ต.ท.ศิรชัย เกิดศรี สว.ส.รน.3 กก.6 บก.รน. พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเกาะสมุย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงชายหาดเฉวง เกาะสมุย ที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุมากที่สุด ตำรวจขอความช่วยเหลือจากเรือสปีดโบ๊ตบริเวณหาดเฉวง ให้นำเรือไปรับตัวนักท่องเที่ยวจากเรือประมง ร.ประกอบศิลป์ ที่จอดทอดสมอห่างจากหาดเฉวง ประมาณ 2 ไมล์ทะเล กลับเข้าฝั่ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย นำอุปกรณ์ช่วยชีวิตลงเรือ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จนไปถึงที่เรือประมงลำดังกล่าว

พบว่านักท่องเที่ยวสาวรายนี้ไม่ได้รับบาดเจ็บ เดินลงเรือได้ แต่มีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากอยู่ในทะเลเป็นเวลานาน จากการสอบถามทราบชื่อคือ น.ส.มาลีน่า สดิกาว่า อายุ 30 ปี ชาวรัสเซีย สวมเสื้อคลุมสีเทา กางเกงยีนส์ขาสั้น พร้อมเสื้อชูชีพ พักอยู่ที่บ้านพักตากอากาศโคโค่ไพรเวท วิลล่า ม.5 บ้านเชิงมนต์ ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย

น.ส.มาลีน่า กล่าวว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ส.ค. ได้ขี่เจ็ตสกีออกจากหาดเชิงมนต์ พร้อมน้ำมันเบนซินบรรจุใส่ขวดพลาสติกขนาด 5 ลิตร ติดไปด้วย

เมื่อขี่ห่างจากฝั่งประมาณ 10 ไมล์ทะเล ดูที่เข็มวัดน้ำมันเชื้อเพลิงพบว่าใกล้หมดแล้ว จึงนำขวดน้ำมันสำรองออกมาเติม ปรากฏว่าน้ำมันเบนซินที่นำมาสำรองเกิดรั่วออกจากขวดหมด จึงขับกลับเข้าฝั่งระหว่างทางเครื่องยนต์ดับเพราะน้ำมันหมด จึงพยายามว่ายน้ำดึงเรือกลับเข้าหาฝั่งแต่ทำไม่ได้ มองไปรอบข้างก็ไม่มีเรือในบริเวณดังกล่าว จึงนั่งรออยู่บนเจ็ตสกีประมาณ 7 ชั่วโมง ก็มีเรือประมงผ่านมาช่วยเหลือไว้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์