หนีภัยโจรใต้! ยกซ่องไปมาเลย์

นักเที่ยวไม่ข้ามมา สาวไทยบุกกลันตัน


สำนักข่าวเอเอฟพี อ้างหนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ มาเลเซีย รายงานเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวมาเลย์ไม่กล้าข้ามฝั่งมาเมืองไทย เพราะไม่ไว้ใจในสถานการณ์ภาคใต้ ส่งผลให้เกิดธุรกิจใหม่มีนายทุนนำผู้หญิงไทยข้ามแดนไปขายบริการถึงเมืองตัมปัต รัฐกลันตัน แฝงตัวอยู่ตามร้านอาหาร อพาร์ตเมนต์ ตกลงราคากันตรงนั้นเสร็จสรรพ แฉสถานการณ์ล่าสุดธุรกิจขายตัวเริ่มระบาดไปถึงเมืองโกตาบารู เมืองเอกรัฐกลันตันแล้ว

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า หนังสือพิมพ์เดอะสตาร์ของมาเลเซีย ตีพิมพ์บทความเรื่อง "เดอะ นิว โก-ลก" (เมืองใหม่โก-ลก) ระบุว่า ตามปกติชาวมุสลิมมาเลเซียจะเดินทางจากรัฐกลันตัน ข้ามเข้ามาเที่ยวสถานบันเทิง และสถานบริการในอ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส


"ส่งหญิงไทยให้บริการถึงกลันตัน"


แต่สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ทำให้นักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย ไม่กล้าข้ามมาเที่ยวสถานบริการในไทย ส่งผลให้นายทุนธุรกิจค้าบริการทางเพศ นำผู้หญิงไทยซึ่งมีอาชีพขายบริการทางเพศจากอ.สุไหงโก-ลก ไปให้บริการในรัฐกลันตัน

รายงานข่าวจากเอเอฟพีระบุด้วยว่า เมืองตัมปัตในรัฐกลันตัน มีระยะทางไม่ห่างจากอ.สุไหงโก-ลกเท่าไหร่ เป็นพื้นที่ที่มีผู้หญิงไทยขายบริการแอบลักลอบเข้าไปจำนวนมาก เป็นเหตุให้คนมาเลเซียขนานนามเมืองตัมปัตว่า "มินิ ไทยแลนด์"


"ขายตัวระบาดหนัก ธุรกิจร้านอาหารบังหน้า"


สำหรับฉากบังหน้าที่นักธุรกิจค้าบริการทางเพศจากทั้งไทยและมาเลเซีย ใช้เป็นสถานที่แอบแฝงขายบริการทางเพศ คือร้านอาหาร กับห้องเช่าอพาร์ตเมนต์ โดยในเบื้องต้นมีหญิงไทยขายบริการจะถูกว่าจ้างให้ไปทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ คนงาน หรือพนักงานทำความสะอาดตามร้านอาหารต่างๆ แต่ถ้ามีลูกค้าเข้ามาก็จะไปต่อรองกันหลังร้าน และมีเพศสัมพันธ์กันในร้านเลย หรือบางแห่งต้องออกไปขายบริการในอพาร์ตเมนต์ที่จัดเตรียมไว้

ด้านนายชัมซุล อิควาน อาชารี อัซมี สมาชิกสภาท้องถิ่นรัฐกลันตัน กล่าวว่า เตือนมานานแล้วว่าธุรกิจค้าประเวณีกำลังเฟื่องฟูมากขึ้นทุกขณะในกลันตัน ทั้งที่รัฐแห่งนี้เป็นฐานเสียงของพรรคมุสลิม สายเคร่งอย่างพรรคปาส นอกจากนี้ ธุรกิจขายตัวยังเริ่มระบาดไปถึงเมืองโกตาบารู เมืองเอกรัฐกลันตัน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์