จับมือฆ่าญาติท่านผู้หญิง

จับมือฆ่าญาติท่านผู้หญิง

ไอ้โหดขายนกจุกเห็นเหยื่อมีฐานะย่องทุบเอาทรัพย์

จับได้แล้วฆาตกรโหดฆ่าชิงทรัพย์ข้าราชการสาว-ญาติท่านผู้หญิง เป็นหนุ่มจับนกกรงหัวจุกขาย สารภาพทำคนเดียว เห็นเหยื่อยืนถ่ายรูป-ท่าทางมีเงิน สะกดรอยตามจนรู้จักบ้านพัก แอบปีนเข้าบ้านพร้อมท่อนไม้ เห็นเหยื่อกำลังยืนคุยโทรศัพท์ ไม่พูดพร่ำทำเพลงใช้ไม้ฟาดเข้าขมับจนล้มคว่ำ สุดเหี้ยมทุบซ้ำจนแน่นิ่ง ก่อนชิงเอาทรัพย์สินหลบหนี กระทั่งมาจนมุมเมื่อให้เมียนำกล้องถ่ายรูปเหยื่อไปขาย เจ้าของร้านจึงสะกิดตร.จับกุมได้
   
จากเหตุการณ์คนร้ายใจเหี้ยมใช้ไม้ย่องเข้าไปตีศีรษะ น.ส.อาริยา ธนะโสภณ อายุ 38 ปี ข้าราชการสังกัดสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กทม. และเป็นญาติกับท่านผู้หญิงคนหนึ่ง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะชิงเอาทรัพย์สินจำนวนหนึ่งหลบหนีไป เหตุเกิดภายในบ้านพักเลขที่ 39 หมู่ 4 บ้านป่างิ้ว ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ น.ส.อาริยาต้องนอนพักรักษาตัวในห้องไอซียูของ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ นาน 6 วัน กระทั่งทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงนั้น
    
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 ส.ค. พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เริงธรรม ผกก.สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งจากร้านขายโทรศัพท์มือถือ ย่านตลาดสดศิริกรณ์ เขตเทศบาลนครเชียงราย ว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งนำกล้องถ่ายรูปยี่ห้อนิคอน รุ่นคลูพิก แอล 5 หมายเลขกล้องตรงกับที่ตำรวจได้แจ้งให้ช่วยอายัดไว้ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อนันต์เดช ยาวิชัย รอง ผกก.(ป.) รุดไปตรวจสอบ พร้อมสอบถามหญิงคนดังกล่าวว่าได้กล้องมาอย่างไร จังหวะเดียวกันได้มี นายอนันต์ สวคนธ์ อายุ 32 ปี อาชีพดักจับนกกรงหัวจุกไปขาย ซึ่งมาเช่าหอพักไม่มีชื่ออยู่ในบ้านน้ำลัด ซอย 4 ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาที่ร้านขายโทรศัพท์ เมื่อเหลือบเห็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เต็มร้าน จึงซิ่งรถหลบหนี บังเอิญตำรวจเห็นเข้าจึงขับรถไล่ตามจนจับกุมได้
   
จากการสอบสวนของ พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย นายอนันต์ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆ่า น.ส.อาริยา เพียงลำพังคนเดียวเพื่อประสงค์ชิงทรัพย์ โดยให้การว่าก่อนหน้านี้เห็นผู้ตายยืนถ่ายรูปวิวทิวทัศน์อยู่ และเห็นว่าน่าจะมีฐานะ จึงสะกดรอยตามมาจนรู้จักบ้านพักผู้ตาย และได้มาดูลาดเลาอยู่หลายครั้ง จนแน่ใจว่าผู้ตายอยู่บ้านเพียงคนเดียว
   
ในคืนก่อเหตุได้นำท่อนไม้ยาวประมาณ 20 นิ้ว แอบลอดบานกระจกหลังบ้านเข้าไป เมื่อเห็นเหยื่อกำลังยืนคุยโทรศัพท์ จึงใช้ไม้ตีเข้าที่ขมับขวาจนล้มคว่ำ แล้วฟาดซ้ำเข้าที่ท้ายทอยและไหล่ขวาจนแน่นิ่งไป จากนั้นจึงแย่งโทรศัพท์มือถือ พร้อมด้วยกล้องถ่ายรูปดังกล่าว เงินสดประมาณ 1 หมื่นบาท และบัตรเอทีเอ็ม ต่อมาได้ให้ภรรยาเก่านำกล้องถ่ายรูปผู้ตายไปขาย โดยที่ภรรยาไม่รู้ว่าตนไปก่อเหตุฆ่าคนตายมา กระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด ภายหลังสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
   
ด้าน พล.ต.ต.ทรงธรรม กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม ทั้งที่คนตายเป็นผู้หญิงและไม่มี ทางต่อสู้ แต่คนร้ายยังไม่ปรานี ใช้ไม้กระหน่ำตีจนเสียชีวิต
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 06.00 น. วันเดียวกัน ที่ห้องนิติเวช รพ.เชียง รายประชานุเคราะห์ อาจารย์นายแพทย์ สุริยน ธนะโสภณ พร้อมด้วย อาจารย์อรุณี ธนะโสภณ บิดาและมารดาของ น.ส.อาริยา พร้อมด้วยนายอมร ธนะโสภณ น้องชาย ได้มาขอรับศพ น.ส.อาริยา โดยมี พล.ต.ต.ชนะ นันทวิสัย อดีต รอง ผบช.ภ.6 ซึ่งเป็นญาติกับผู้ตายเดินทางมาอำนวยความสะดวกในการรับศพครั้งนี้ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์