คนไม่กล้าขึ้นสองแถว หวั่นระเบิด ยะลาสั่งรปภ.พระเข้ม



ผู้ว่าฯ สั่งกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลพระสงฆ์ และประชาชนที่โดยสารรถประจำทาง หลังเกิดเหตุโจรใต้ปาระเบิดใส่รถสองแถวทำให้มีคนตายจำนวนมาก และยิงพระมรณภาพ


ความคืบหน้ากรณีคนร้ายได้โยนระเบิดใส่รถยนต์โดยสารสองแถวสายยะลา-บ้านนิคมกือลอง ทิ้งแผ่นปลิวไว้บนถนนโจมตีเจ้าหน้าที่รัฐ วานนี้ (13 มิ.ย.)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด วันนี้ (14 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้สนธิกำลังออกตรวจค้นในพื้นที่ใกล้เคียงและพื้นที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เพราะเชื่อว่าคนร้ายยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนความคืบหน้าอาการของผู้บาดเจ็บ แพทย์ยังคงต้องรอดูอาการอย่างใกล้ชิดอีก 5 ราย ประกอบด้วย 1. ด.ญ.สุจิตรา เพชรหึง อายุ 12 ปี ถูกระเบิดบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง ลำตัว และใบหน้า 2. นางมันทนา นิลกมล อายุ 55 ปี ซึ่งยายของ ด.ญ.สุจิตรา เพชรหึง ถูกสะเก็ดระเบิดใต้คางซ้ายกรามหัก ขาขวา และลำตัวหลายแห่ง 3. นางปิยมาภรณ์ หล่อทองอายุ 51 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ใบหน้า ลำตัว และแขนขวา 4. นางจรัส กาญจนา อายุ 70 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่แขนซ้ายเส้นเลือดขาด และ 5.น.ส.สาลิตา บัวกิ่ง อายุ 25 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณศีรษะ มีเลือดคั่งในสมอง แพทย์ให้พักรักษาตัวเพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู


ส่วนศพของนางเยาวนิตย์ เสมาพัฒน์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว ญาติได้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา

ในตลาดนิคมฯ บ้านนิคมกือลอง หมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา แล้ว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนหวาดกลัวไม่กล้าใช้บริการรถโดยสารสองแถวประจำทาง ทำให้ผู้ประกอบการต่างก็ได้รับผลกระทบไปด้วยเช่นเดียวกัน


ขณะเดียวกัน หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงพระสงฆ์มรณภาพและบาดเจ็บขณะออกบิณฑบาตนั้น ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครชุมชนเข้มแข็ง ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยให้กับพระที่ออกบิณฑบาตในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครยะลา  ส่วนประชาชนก็ยังคงออกมาทำบุญตักบาตรกันตามปกติ


นอกจากนี้ ทางจังหวัดยะลายังมีคำสั่งด่วนไปยังฝ่ายปกครองทุกอำเภอ ให้นายอำเภอได้วางมาตรการและเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยให้กับพระสงฆ์ เนื่องจากขณะนี้กลุ่มก่อความไม่สงบต้องการสร้างความขัดแย้งทางศาสนาให้เกิดขึ้น และให้กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ร่วมกันดูแลและให้การคุ้มครองประชาชนที่โดยสารรถยนต์ประจำทางอย่างเข้มงวดเช่นเดียวกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์