จับอดีตเมียหนุ่มธอส.ฉก500ล.

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 27 พ.ค. ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.1 บก.ป.

เบิกตัวนายสมเกียรติ ปัญญาวรคุณเดช อายุ 33 ปี อดีตพนักงานธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สาขาเซนต์หลุยส์ 3 ผู้ต้องหาคดียักยอกเงินของ ธอส.กว่า 400 ล้านบาท มาสอบปากคำเพิ่มเติม ภายหลังพ.ต.ต.อดิเรก จินตรานันท์ สว.กก.1 บก.ป.เดินทางไปอายัดตัวนายสมเกียรติมาจากเรือนจำคลองเปรม ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1450/2552 ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน ขณะเดียวกันพ.ต.ต.ธีรพัฒน์ ธารีไทย พ.ต.ต.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน สว.กก.1 บก.ป. ยังเข้าจับกุมนางพุทธชาติ วงศ์จันทะ อายุ 26 ปี แฟนสาวของนายสมเกียรติ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 1451/2552 ในข้อหาเดียวกัน ได้ที่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 5 ต.โคกกว้าง อ.บุ่งคล้า จ.หนองคาย

นางพุทธชาติกล่าวว่า รู้จักกับนายสมเกียรติเมื่อ 2 ปีที่แล้ว คบหากันกระทั่งมีบุตรด้วยกัน 1 คน เพิ่งจะเลิกรากันไปได้ปีเศษ

ส่วนทรัพย์สินที่เขาเอามาให้ตนเคยสอบถามแล้ว แต่เขาไม่ยอมบอกว่าได้มาจากไหน เมื่อตอนที่ตั้งท้องและคลอดลูกนายสมเกียรติให้เงินมาจำนวนหนึ่ง โดยนำเงินไปซื้อคอนโดมิเนียมย่านรัชดาภิเษก มูลค่าเกือบสามล้านบาท รถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี และรถปิกอัพป้ายแดง ส่วนที่เหลือนำไปซื้อสลาก ธอส.มูลค่า 2 ล้านบาท และบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ จ.หนองคาย มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท มาระยะหลังนายสมเกียรติไม่ค่อยกลับมาหาที่ห้องพัก เลยมีปากเสียงจนถึงขั้นเลิกกัน จากนั้นไม่ได้เจอกันอีกเลย สำหรับคดีตนยินยอมที่จะคืนทรัพย์สินที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้องทุกอย่าง ส่วนที่เหลือเขาจะไปให้ใครคนอื่นอีกหรือไม่นั้นไม่ทราบ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสุรชัย วิวัฒนชาติ หรือที่รู้จักกันดีในวงการคือ "เอ็ม แรมบ้า"

เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนของกองปราบปราม เพื่อขอทราบรายละเอียดของคดี โดยนายสุรชัยชี้แจงว่ารับเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายให้กับนายสมเกียรติ แต่ทางเจ้าหน้าที่ขอดูใบแต่งตั้งทนาย ปรากฏว่านายสุรชัยไม่มีให้จึงไม่ได้รับการอนุญาตทำให้นายสุรชัยต้องเดินทางกลับไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์