เขม่นงานตรวจเลือกทหารวัยรุ่นโหดไล่ยิงดับ2ศพ

เมื่อเวลา 18.20น. วานนี้ ( 9 เม.ย.) ร.ต.ท.สุพจน์ เทือกสุบรรณ ร้อยเวรสภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่หน้าโรงเรียนบ้านทวดทอง ตลาดทวดทอง หมู่
1 ถนนกะโรม ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูดิศ นรสิงห์ ผกก. พ.ต.ท.ศิรพงศ์ โพธิพัฒน์ รองผกก.สส. พ.ต.ท.พิศิษฏ์ วิเศษวงศ์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ สว.สส. พ.ต.ท.สมชาย มวยดี สวป. พ.ต.ท.นิรัตน์ เทพเดชา สว.สป. แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจรุดไปที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังมุงดูที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นชุมชนหน้าตลาด แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก

พบศพนายปฏิพัฒน์ เชาว์นุกูล อายุ
31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128/15 หมู่ 9 ถนนสะพานยาว ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช

นอนตายในสภาพนอนหงายจมเลือด อยู่บนถนนผู้ตายอยู่ในชุดสวมเสื้อแขนยาวสีเขียวขี้ม้า นุ่งกางเกงยีนขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .
357 เข้าที่ขมับขวา 1 นัด กระสุนฝังในชายโครงขวา 1 นัด กระสุนฝังใน ใกล้กันยังพบศพ นายตะวัน เลิศบุรุษ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 1 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช นอนตายในสภาพนอนหงายอยู่เคียงกัน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกัน เข้าที่ท้ายทอย 1 นัด กระสุนฝังใน ต้นคอด้านขวา 1 นัด กระสุนทะลุที่คอด้านซ้าย และกลางหลัง 1 นัด กระสุนฝังใน และพบรถจักรยานยนต์ซูซูกิ สแมซ สีดำ ทะเบียน คคร-291 นครศรีธรรมราช ล้มอยู่ 
 

นอกจากนั้น ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ทราบชื่อ คือนายฉัตรา ทรายใหม่ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 6 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช

มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกันเข้าที่ตะโพกด้านขวา
1 นัด กระสุนฝังใน จนท. จึงนำนายฉัตราส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช จากการสอบสวนนายฉัตรา ในเวลาต่อมา ให้การว่า ในช่วงบ่าย ตนพร้อมด้วยนายตะวัน เดินทางออกจากบ้าน ไปรับนายปฏิพัฒน์ ที่บ้านย่านถนนสะพานยาว หมู่ 9 ต.โพธิ์เสด็จ เพื่อไปให้กำลังใจหลานของตนที่ไปตรวจเลือกทหาร ที่อาคารเอนกประสงค์ รร.บ้านทวดทอง ซึ่งหลานชายของตนรู้จักและสนิทสนมกับผู้ตายทั้งสอง เนื่องจากทั้งสองเป็นเพื่อนสนิทของตน ปรากฏว่าในช่วงเย็นขณะที่หลานชายกำลังลุ้นจับฉลากใบดำ-ใบแดง ตนและผู้ตายทั้งสองกำลังส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจหลานชายอยู่นั้น นายปฏิพัฒน์เกิดไปกระทบกระทั่งกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งราว 4-5 คน ที่มาส่งเสียงเชียร์ลุ้นเพื่อนที่มาคัดเลือกทหารด้วย เนื่องจาก กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวส่งเสียงดังเกินไปโห่ฮาเป็นเหตุให้นายปฏิพัฒน์ไม่พอใจ ตวาดกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เนื่องจากนายปฏิพัฒน์เป็นขาใหญ่คนหนึ่งในวงการนักเลง และถือว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเป็นนักเลงรุ่นน้อง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวแสดงอาการไม่พอใจ และพากันเดินออกจากบริเวณดังกล่าวไป
 

หลังจากนั้นประมาณ 1 ชม.เศษ การตรวจเลือกทหารเสร็จสิ้น ตนและผู้ตายทั้งสอง จึงได้พากันเดินทางออกจากบริเวณที่มีการตรวจเลือกทหารภายใน รร.บ้านทวดทอง เพื่อกลับบ้าน

โดยตนเป็นคนขี่รถจยย. คันที่ล้มอยู่ในที่เกิดเหตุ นายปฏิพัฒน์ซ้อนกลาง นายตะวันซ้อนท้ายสุด ขี่ออกจากโรงเรียนขึ้นมาบนถนน ปรากฏว่าเมื่อขี่ขึ้นมาบนถนน มีชายวัยรุ่น
2 คน จำได้ว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เขม่นกับนายปฏิพัฒน์และถูกนายปฏิพัฒน์ตวาด ใช้รถจักรยานยนต์สีส้มไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขี่ไล่ติดตามมาจนกระชั้นชิด จากนั้นคนที่นั่งซ้อนท้ายชักปืนออกมากระหน่ำยิงใส่ตนและผู้ตายทั้งสอง เสียงปืนดังกึกก้องเป็นเหตุให้รถจยย.เสียหลักล้มลง ตนได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายตะวันกับนายปฏิพัฒน์เสียชีวิตคาที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กำลังให้ความคุ้มครองนายฉัตราคนเจ็บและเป็นพยานปากคำสัญในคดี เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มวัยรุ่นเลือดร้อนดังกล่าวจะตามมายิงซ้ำ และจะได้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฏหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์