พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้าน-รถ-จยย.พังยับ

คมชัดลึก :พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้านพื้นที่ ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น พังเสียหายนับร้อยหลัง ชาวบ้านต้องหนีออกจากบ้านวุ่นวาย เนื่องจากลมกระ โชกแรงพัดบ้านพัง บางหลังถูกพายุพัดพังทับรถยนต์ -จักรยานยนต์ ที่จอดใต้ถุนบ้านเสียหายยับ ผญบ.รีบสำรวจความเสียหายด่วนเพื่อเสนอผู้ว่าฯขอนแก่น ช่วยเหลือ


(31มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรพื้นที่ จ.ขอนแก่น เป็นเหตุให้บ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหายจำนวนมาก

โดยพื้นที่ ต.พระลับ หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 19 อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบ้านเรือนชาวบ้านพังเสียหายนับร้อยหลังคาเรือน บางบ้านถูกพายุพัดบ้านพังทับรุยนต์และรถจักรยานยนต์พังยับ ชาวบ้านต้องช่วยกันรื้อบ้านเพื่อนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ออกมา
นายสมประสงค์ สีทาโส ผญบ.บ้านผือ หมู่ที่ 2 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงจนเกิดพายุลมหนุนพัดบ้านเรือนชาวบ้านในหมู่บ้านพังนับร้อยหลังคาเรือน บางบ้านถูกพายุพัดเอาหลังคาออกทั้งหลัง ปลิวว่อนตกใส่บ้านเรือนชาวบ้านใกล้เคียง จนทำให้ชาวบ้านวุ่นทั้งหมู่บ้าน ต้องหนีออกมาจากบ้านเพื่อหาที่หลบซ่อน เนื่องจากลมแรงมาหวั่นเกรงว่าบ้านจะพังทับจนมีอันตรายเกิดขึ้น


ในขณะเดียวกันขณะที่เกิดพายุพัดกระหน่ำในหมู่บ้าน ก็ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านหลายรายพังลงมาทั้งหลัง ทับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกอย่างภายในบ้านพังเสียหายจำนวนมาก

โชคดีที่ชาวบ้านหลบหนีออกมาจากมาทันไม่มีใครได้รับอันตราย เช่นบ้านเลขที่ 271 ม.2 ของ นางติ๋ม เมืองกลั่น ที่อยู่ท้ายหมู่บ้านถูกพายุพัดพังทั้งหลังทับรถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ โฟวิลว์ และรถจัหรยานยนต์ ที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้านพังเสียหายจำนวนมาก
ทั้งนี้จากการสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนชาวบ้านที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำนั้น คาดว่าคงไม่ต่ำกว่า 2 ล้าน เนื่องจากบ้านหลายหลังถูกพายุพัดล้มลง หากมีการสร้างขึ้นใหม่ต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ได้เร่งสำรวจความเสียหายเบื้อต้นแล้ว เพื่อนำเรื่องเสนอต่อเทศบาลตำบลพระลับและผู้ว่าฯขอนแก่น เพื่อยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยในครั้งนี้


ด้าน นางติ๋ม กล่าวว่า ขณะที่เกิดพายุหมุนพัดบ้านได้ยินเสียงลมกระทบกับหลังคาบ้านแรงมาก

หวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงได้เรียกลูกๆออกจากบ้านไปหลบอยู่ในครัวหลังบ้าน และไม่พายุก็พัดบ้านพังลงทั้งหลังทับรถยนต์และจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ ซึ่งโชคดีมากที่พาลูกๆหลบหนีออกมาก่อน ไม่เช่นนั้นทุกคนคงถูกบ้านทับและได้รับอันตรายแน่ ซึ่งความเสียหายในครั้งนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท


ขณะที่ นางสุพรรัตน์ แสงมาลี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  จ.ขอนแก่น กล่าวว่า

การให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภายุในครั้งนี้ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย โดยหากบ้านไหนถูกพายุพัดพังเสียหายมากเกือบทั้งหลัง ก็จะนำเรื่องเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่ออนุมัติงบประมาณให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์